Doanh nghiệp vận tải bức xúc nạn cán đinh

09/12/2011 15:11 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM, cho biết vẫn có doanh nghiệp than phiền nhiều xe tải của họ bị cán đinh khi chở hàng hóa trên đường.

(TNO) Ngày 9.12, ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM, cho biết vẫn có doanh nghiệp than phiền nhiều xe tải của họ bị cán đinh khi chở hàng hóa trên đường.

>> Tài xế xe tải ám ảnh bẫy đinh
>> Đinh tặc" không chừa cả ô tô, xe tải
>> Bức xúc đua xe, rải đinh, ngập nước
>> Nạn rải đinh tiếp diễn sau khi đinh tặc được thả

Ông Chung thông tin thêm, mặc dù gần đây số doanh nghiệp báo cáo về nạn cán đinh có giảm nhưng cũng có doanh nghiệp bức xúc khi xe của họ vẫn cán đinh thường xuyên như trước đây.

Một số tài xế trước đây từng phản ánh với Thanh Niên Online về nạn cán đinh cũng xác nhận rằng tuy có ít hơn trước nhưng hiện nay xe của họ vẫn bị xẹp lốp dọc đường do cán phải vật nhọn.

Trên thực tế, xe hút đinh của các đội xung kích phòng chống rải đinh của một số quận trên địa bàn TP.HCM chỉ có thể hút được đinh và vật nhọn trên làn đường dành cho xe máy.

 
Xe tải xẹp lốp do cán đinh và vật nhọn phải nhờ tới dịch vụ vá lốp dọc đường - Ảnh: Trí Quang

Đại diện đội hút đinh Q.Thủ Đức và Q.9 (TP.HCM) cho rằng nếu chạy xe hút đinh trong làn đường ô tô, xe tải thì sẽ rất nguy hiểm cho các thành viên hút đinh, do lượng xe qua lại trên các tuyến xa lộ là rất lớn và dày đặc.

Trước đó, vào ngày 7.9, đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã gửi văn bản kêu cứu tới Công an TP.HCM và một số quận về nạn rải đinh khiến nhiều ô tô, xe tải cán phải, đồng thời tài xế bị các nhóm vá xe thuộc đối tượng xấu "chém" với giá cắt cổ.

Nhiều cuộc họp bàn đã đưa vấn đề này ra thảo luận tìm giải pháp, tuy nhiên, cho đến nay TP vẫn chưa có biện pháp cụ thể nào được triển khai để hút đinh và vật nhọn trong làn đường ô tô, xe tải.

Và như thế, nỗi ám ảnh bẫy đinh đối với tài xế ô tô, xe tải vẫn chưa chấm dứt.

Trong khi đó, mới đây, các đội xung kích hút đinh của Q.Thủ Đức hay Q.9 cho biết, mỗi ngày họ thu gom được từ 30 đến 40 lá đinh "ách rô" mới "ra lò".

Con số này được thống kê trong thời điểm sau khi một số "đinh tặc" được công an Q.Thủ Đức và Q.9 trả tự do, vì thiếu cơ sở pháp lý khởi tố hình sự.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.