Doanh nghiệp tặng voi nhà cho Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk

01/12/2017 17:53 GMT+7

Sau việc một doanh nghiệp trao tặng voi, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk đang đề nghị các tổ chức, cá nhân tặng lại những con voi nhà để có điều kiện chăm sóc, bảo tồn voi tốt hơn.

Ngày 1.12, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết đơn vị vừa tiếp nhận voi cái tên H’Blú (55 tuổi) do Công ty Du lịch sinh thái Phương Nam (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) trao tặng.
Ông Luân cũng cho biết trước khi đưa voi về Đắk Lắk, Trung tâm bảo tồn voi đã tiến hành thăm khám voi H’Blú, cho thấy voi có sức khỏe khá ổn.
Theo ông Luân, hiện vẫn còn một số con voi ở một số tỉnh được người dân hoặc tổ chức nuôi. “Do điều kiện kinh phí khó khăn, không thể mua lại voi nhà, chúng tôi mong muốn các tổ chức, cá nhân nuôi voi trao tặng voi cho Trung tâm bảo tồn voi để có điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn, nhất là những con voi đã lớn tuổi”, ông Luân nói.
Ông Luân cũng cho biết sau việc tặng voi của doanh nghiệp du lịch trên, Trung tâm đã viết thư ngỏ ý nhận nuôi 2 cá thể voi nhà do người dân tại Gia Lai và một đơn vị du lịch ở Khánh Hòa đang sở hữu.
Khu chăm sóc, bảo tồn voi tại H.Buôn Đôn do Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk quản lý. Đây là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng những con voi nhà già yếu; đồng thời là nơi thực hiện dự án cho voi nhà sinh sản theo chương trình bảo tồn voi của Đắk Lắk.
Theo Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, đến nay tỉnh này chỉ còn 44 con voi nhà, so với khoảng 500 con vào năm 1980; trong đó 19 con voi hơn 40 tuổi, không còn khả năng sinh sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.