Đoàn y, bác sĩ thứ 2 của Đà Nẵng lên đường chi viện Bắc Giang

An Dy
An Dy
01/06/2021 15:41 GMT+7

Ngày 1.6, tại Đà Nẵng , các y, bác sĩ chuyên khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện C tiếp tục lên đường chi viện điểm nóng dịch Covid-19 tại Bắc Giang.

Đây là đoàn y, bác sĩ thứ 2 của Đà Nẵng lên đường chi viện khẩn cấp đến điểm nóng Covid-19 tại Bắc Giang, hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân (BN) Covid-19 nặng, sau đoàn của Bệnh viện (BV) Đà Nẵng.

Sẵn sàng tiến vào tâm dịch Bắc Giang đợt này là những y, bác sĩ hồi sức trẻ của BV C Đà Nẵng

Ảnh: An Dy

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc BV C Đà Nẵng, cho biết ngay khi nhận lệnh điều động tăng cường từ Bộ Y tế, các y bác sĩ của BV đã đăng ký lên đường vào tâm dịch Covid-19 để hỗ trợ địa phương bạn chống dịch. “Nhưng trước mắt BV duyệt đội y, bác sĩ chuyên khoa hồi sức tích cực chống độc, vì lực lượng này đang rất cần và sẽ được tăng cường để trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng”, bác sĩ Thiện nói.
Cả 6 y, bác sĩ tăng cường chi viện Bắc Giang đợt này đều kinh qua những đợt chăm sóc, điều trị bệnh nhân nặng ở BV C Đà Nẵng, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng.
Bác sĩ CKI Phan Văn Chung, Khoa hồi sức tích cực, trưởng đoàn, cho biết: “Đội tình nguyện sẽ dốc hết sức, lòng nhiệt tình để hoàn thành nhiệm vụ được giao và an toàn để trở về”.

Tiễn chồng lên đường thực hiện sứ mệnh của người thầy thuốc, điều dưỡng Võ Thị Nguyệt Vũ (Khoa Nội Thần kinh, BV C Đà Nẵng) cho biết nếu không vì chăm sóc 2 con nhỏ, chị muốn được lên đường để "kề vai sát cánh" cùng chồng trong "trận chiến" này

Ảnh: An Dy

An toàn cho bản thân và đồng đội cũng là nhiệm vụ mà Ban giám đốc BV C Đà Nẵng “đặc biệt yêu cầu” đối với những chiến binh tình nguyện của mình.
“Hôm nay lên đường, nhưng ngày về thì chưa rõ vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Chúng tôi biết các bạn đã cố gắng thu xếp việc gia đình, nhưng các bạn cũng yên tâm rằng các đồng nghiệp ở nhà cũng sẽ hỗ trợ các bạn khi cần thiết, sẽ lên đường chi viện các bạn khi cần. Lần lên đường này là thực hiện sứ mệnh của người thầy thuốc nhưng bằng mọi giá phải hết sức giữ gìn, phải an toàn tuyệt đối để trở về”, bác sĩ Thiện xúc động nói lời chia tay các đồng nghiệp lên đường.
Hành trang của các chiến binh áo trắng BV C đi vào tâm dịch Bắc Giang không có gì nhiều, chỉ là những bộ đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay, sát khuẩn... đạt chuẩn để chống dịch, để an toàn khi tác nghiệp tại điểm nóng dịch Covid-19 Bắc Giang và phần chi phí BV hỗ trợ.

Thực hư thông tin về bệnh nhân Covid-19 22 tuổi quê Long An mắc Covid-19

Trước đó một ngày, Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã điều động 10 nhân viên y tế chuyên khoa hồi sức tích cực BV Đà Nẵng lên đường phục vụ công tác điều trị các BN nặng tại BV Tâm thần Bắc Giang. BV Đà Nẵng cho biết, hiện đoàn đã đến nơi an toàn và bắt tay vào việc hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho các BN Covid-19 nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.