Đoàn y, bác sĩ Ninh Thuận tình nguyện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM

24/08/2021 10:59 GMT+7

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức lễ xuất quân cho 20 y, bác sĩ tình nguyện lên đường vào TP.HCM để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 .

Sáng 24.8, UBND tỉnh Ninh Thuận đã làm lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế tình nguyện lên đường để hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận biểu dương tinh thần nhiệt huyết, hết lòng vì cộng đồng của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đã xung phong nhận nhiệm vụ

Ảnh: Thiện Nhân

Đoàn gồm 20 y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đến từ các cơ sở y tế trong tỉnh Ninh Thuận do thạc sĩ Nguyễn Vĩnh Nghi, Phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận làm trường đoàn mang theo sức trẻ và tinh thần tình nguyện để tiến vào tâm dịch TP.HCM, với quyết tâm cao đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn y, bác sĩ nhận hoa chúc mừng lên đường chi viện cho TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh: Thiện Nhân

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ tỉnh nhà đã đồng hành cùng với các ban ngành địa phương từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đến nay dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát. Đến ngày 24.8, có 472/668 bệnh nhân Covid-19 đã được chữa trị khỏi bệnh, chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Thạc sĩ Nguyễn Vĩnh Nghi (đứng hàng trước), đại diện đoàn y, bác sĩ thể hiện lòng quyết tâm làm tốt nhiệm vụ được giao

Ảnh: Thiện Nhân

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận biểu dương tinh thần nhiệt huyết, hết lòng vì cộng đồng của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đã xung phong nhận nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp; đồng thời đề nghị các tình nguyện viên tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, dồn hết sức trẻ góp phần cùng TP.HCM nhanh chóng khống chế đại dịch Covid-19.

TP.HCM: Thêm 1.671 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 91.218 bệnh nhân hồi phục

Trong số 20 cán bộ y tế được tuyển chọn lần này, có 4 bác sĩ, 12 điều dưỡng và 4 kỹ thuật viên chuyên khoa xét nghiệm; có 10 người hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và 10 người công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Tất cả các tình nguyện viên đều đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, đủ điều kiện về an toàn sức khỏe, đã được tham gia các khóa đào tạo về hồi sức cấp cứu và có chuyên môn trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.