Đoàn y bác sĩ Ninh Bình vào tâm dịch Bình Dương

Đỗ Trường
Đỗ Trường
03/08/2021 19:05 GMT+7

Chiều 3.8, Đoàn y bác sĩ của Ninh Bình chi viện cho Bình Dương đã được lực lượng CSGT dẫn đường, hộ tống đoàn từ sân bay Tân Sơn Nhất về TP.Thủ Dầu Một.

Bác sĩ Nguyễn Hùng Ngân, Trưởng đoàn y tế Ninh Bình chi viện cho Bình Dương, cho biết các y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ Bình Dương với tinh thần quyết tâm rất cao. “Chúng tôi đem hết khả năng chuyên môn và tinh thần hỗ trợ cho Bình Dương để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, bác sĩ Ngân nói.

Xe đón các y bác sĩ ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo bác sĩ Ngân, đoàn y tế của Ninh Bình đến Bình Dương đợt này (trước đó Ninh Bình cũng đã chi viện cho TP.HCM) có 30 y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm đang công tác tại các bệnh viện tuyến tỉnh và các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố của Ninh Bình.

Xe mô tô của Phòng CSGT Bình Dương dẫn và hộ tống đoàn.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trước khi đoàn lên đường chi viện cho Bình Dương, tất cả các thành viên trong đoàn đã được tiêm vắc xin, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và kiểm tra sức khỏe, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ công tác trong nhiều ngày.
Theo dự kiến, đoàn y bác sĩ của Ninh Bình sẽ tham gia vào công tác điều trị F0 ở 2 bệnh viện dã chiến lớn nhất ở Bình Dương mới được thành lập cùng ngày 3.8 với trên 8.000 giường bệnh.

Đoàn xe về đến thành phố mới Bình Dương.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại Bình Dương, đến nay có ít nhất 28 đoàn cán bộ, y tế của các bộ, ngành T.Ư và các tỉnh thành trong cả nước chi viện cho Bình Dương với nhân lực gần 5.000 người.
Trước đó, Tỉnh ủy  Bình Dương cũng đề nghị Bộ chỉ huy quân sự Bình Dương có văn bản gửi Bộ Quốc phòng đề nghị tiếp tục chi viện thêm nhân lực cho địa phương chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.