Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chia tay Đà Nẵng sau 1 tháng chi viện chống dịch Covid-19

31/08/2020 16:17 GMT+7

Chia tay Đà Nẵng sau hơn 1 tháng chi viện chống dịch, Trưởng đoàn bác sĩ BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết về cơ bản Đà Nẵng đã đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19 .

Sáng 31.8, lãnh đạo TP.Đà Nẵng có buổi chia tay đầy cảm động đoàn y, bác sĩ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy chi viện Đà Nẵng trong hơn 1 tháng chống dịch Covid-19.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 33 tử vong trên nền bệnh lý nặng: Bệnh nhân 742

'Đây là khoảng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời làm nghề'

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu (BV Chợ Rẫy), trưởng đoàn y, bác sĩ TP.HCM hỗ trợ TP.Đà Nẵng, cho biết đây là khoảng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời làm nghề của ông và cả ê kíp.
Hơn 1 tháng qua, BV Chợ Rẫy đã cử 4 ê kíp, tổng cộng 11 người hỗ trợ Đà Nẵng. Đây là lực lượng tinh nhuệ của bệnh viện, từng có nhiều kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, ở lĩnh vực hồi sức tích cực, ECMO, chống nhiễm khuẩn…
“Từ những chỉ đạo đúng đắn trong phác đồ điều trị và các cuộc hội chuẩn trực tuyến của quốc gia thường xuyên, cho đến kinh nghiệm từ y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hay Bệnh viện Đà Nẵng đã có nhiều ca bệnh nặng đã được chữa khỏi. Từ đó có thể thấy được sự quyết tâm, chỉ đạo đúng đắn của các cấp, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch”, bác sĩ Linh cho biết.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng chia tay, cảm ơn đoàn y bác sĩ BV Chợ rẫy đã hỗ trợ Đà Nẵng trong 1 tháng qua

Ảnh: Đ.X

Liên quan đến BN 416 Covid-19, bác sĩ Trần Thanh Linh cho biết bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 dù đây được đánh giá là ca bệnh phức tạp, thậm chí nặng hơn BN 91.
“Cho đến hôm nay BN đã hết Covid-19 theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế (3 lần âm tính), tuy nhiên BN sẽ tiếp tục được điều trị bệnh lý và các biến chứng sau quá trình điều trị lâu tại bệnh viện”, bác sĩ Linh nói.

Đà Nẵng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đến đoàn y bác sĩ chi viện từ BV Chợ Rẫy

Ảnh: H.Đ.

Đà Nẵng cơ bản đẩy lùi được Covid-19

Bác sĩ Linh khẳng định về cơ bản Đà Nẵng đã đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19. Thời gian đến, người dân có thể quay lại cuộc sống bình thường nhưng vẫn phải trong tâm thế phòng chống dịch bởi vì dịch Covid-19 trên thế giới hiện nay vẫn còn diễn biến rất phức tạp.
“Rất mong thời gian rất ngắn tới, cả nước mình sẽ không còn dịch bệnh Covid-19 nữa. Đà Nẵng mình và người dân mình hay cả nước mình sẽ trở lại cuộc sống bình thường, mọi người có thể tự do thoải mái, có thể ngồi với nhau không phải đeo khẩu trang”, bác sĩ Linh chia sẻ.

Đà Nẵng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đến đoàn y bác sĩ chi viện từ BV Chợ Rẫy

Ảnh: H.Đ.

Có mặt tại buổi chia tay, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất đến đoàn y, bác sĩ chi viện từ BV Chợ Rẫy.
“Qua hơn 1 tháng, các y bác sĩ là những người vất vả nhất, xông pha vào những nơi nguy hiểm, trực tiếp điều trị cho những bệnh nhân Covid-19... Để rồi, đến nay, rất nhiều bệnh nhân nặng đã được chữa khỏi. Đây là một niềm vui và là một thành tựu rất lớn không chỉ đối với Đà Nẵng trong phòng chống dịch mà còn là của ngành y tế cả nước”, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ.

Chủ tịch Đà Nẵng cảm ơn các đoàn y bác sĩ giúp thành phố chống Covid-19

Chiều 31.8, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ vừa có thư cảm ơn gửi Bộ Y tế, các địa phương, các bệnh viện (BV), các sở y tế và thành viên các đoàn công tác y tế đã đồng hành cùng TP chống dịch Covid-19 trong thời gian qua.
Trong thư, ông Chủ tịch Đà Nẵng nêu: trong những ngày cuối tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Đà Nẵng một lần nữa phải đối mặt với đợt bùng phát dữ dội của dịch bệnh Covid-19. Chính trong những thời khắc khó khăn ấy, chính quyền và người dân TP.Đà Nẵng rất cảm kích đón nhận sự chia sẻ, hỗ trợ về nhiều mặt từ nhiều địa phương, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là được đón các đoàn công tác từ Bộ Y tế, từ các BV lớn trên cả nước và từ các địa phương bạn đến Đà Nẵng để tham gia, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.
“Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, các đoàn công tác y tế đã khẩn trương đến ngay với Đà Nẵng từ những ngày đầu dịch bùng phát, đã sát cánh cùng ngành y tế Đà Nẵng trong các hoạt động phòng, chống dịch và là những chiến sĩ áo trắng không sợ hiểm nguy, xem bệnh nhân như người nhà, tận tình điều trị, cứu chữa với tất cả trách nhiệm và tình thương”, ông Thơ bày tỏ trong thư.
Đánh giá với tinh thần và nhiệt huyết ấy sau hơn 1 tháng, TP đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, ông Thơ bày tỏ: chính quyền và người dân TP.Đà Nẵng trân trọng ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế, BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV T.Ư Huế, các sở y tế và các đoàn công tác y tế của TP.Hải Phòng, TP.HCM, tỉnh Bình Định, tỉnh Thừa Thiên - Huế, tỉnh Nghệ An đã không ngại khó khăn đến hỗ trợ Đà Nẵng trong những thời khắc gian nan nhất.
“Sự hỗ trợ của các bạn là nguồn động viên và tiếp sức quý giá, góp phần quan trọng trong việc phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng nói riêng và trên đất nước VN nói chung”, Chủ tịch Đà Nẵng ghi nhận đồng thời bày tỏ, trong thời gian tới, Đà Nẵng mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, đặc biệt là trong việc thực hiện công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.