Đoàn xe 'nằm vạ' trước bãi rác Khánh Sơn: Yêu cầu Urenco 15 chấm dứt gây rối

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
27/02/2021 15:55 GMT+7

Ngày 27.2, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết đã mời các bên liên quan giải quyết vụ đoàn xe tải chở rác 'nằm vạ' trước bãi rác Khánh Sơn.

Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 23 đến 25.2, đoàn xe 6 chiếc của Công ty Sang Ngọc Tài chở rác cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội – Chi nhánh miền Trung (Urenco 15) từ âu thuyền Thọ Quang kéo vào đổ ở bãi rác Khánh Sơn. Bị Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải (Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) từ chối tiếp nhận, đoàn xe “nằm vạ” trước bãi rác Khánh Sơn, chặn cổng, nhiều đối tượng đe dọa cán bộ, nhân viên bãi rác.
Ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu các bên liên quan họp, qua đó khẳng định, việc Urenco 15 chở rác vào bãi rác Khánh Sơn nhưng không có hợp đồng tiếp nhận chất thải dịch vụ là không đúng Nghị định 40 Chính phủ về hướng dẫn thi hành luật Bảo vệ môi trường và Quyết định 116 của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố.
“Do đó, không có cơ sở để xác định nguồn thải, thành phần rác thải khi đổ vào bãi rác nên việc Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải không cho các phương tiện nói trên vào đổ tại bãi rác là có căn cứ”, ông Võ Nguyên Chương nói.
Đối với một số đối tượng có hành vi trái pháp luật, gây rối trước cổng bãi rác Khánh Sơn, ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội địa bàn, ông Võ Nguyên Chương yêu cầu Urenco 15 và các cá nhân chấm dứt gây rối trật tự công cộng ở khu vực bãi rác Khánh Sơn.
Sở Tài nguyên và Môi trường cũng chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải trích xuất camera từ ngày 23 đến 25.2, trình báo Công an Q.Liên Chiểu để điều tra, xử lý các đối tượng.
Đối với số rác thải trên 6 xe tải với 35 tấn, xí nghiệp đã kiểm tra và tạm thời cho tập kết vào bãi rác.
Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Urenco 15 chấm dứt đưa phương tiện lên bãi rác khi chưa hoàn tất các thủ tục liên quan. Urenco 15 phải lập kế hoạch, xác định nguồn thải, khối lượng, thành phần rác, phương tiện và lộ trình vận chuyển để cơ quan chức năng giám sát.
Liên quan đến vụ đoàn xe "nằm vạ" trước bãi rác Khánh Sơn., sau khi tiếp nhận hồ sơ của Urenco 15, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng sẽ giải quyết cho xe chở rác vào bãi rác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.