Đoàn xe 'khủng' của Tổng thống Trump đổ bộ xuống Đà Nẵng

Vào lúc 11giờ 30 ngày 8.11, máy bay vận tải C-17 đầu tiên chở đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Sau khi vào bãi đỗ, các nhân viên của Mỹ đã cho hạ 4 chiếc xe từ máy bay C-17. Theo quan sát của PV Thanh Niên thì chiếc C17 chở 4 chiếc xe, 2 chiếc The Beast (Quái thú) hay còn gọi là Cadillac One, loại xe chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ, và  2 chiếc Chevrolet Suburban.
[VIDEO] Dàn chuyên xa của Tổng thống Mỹ đến Đà Nẵng - Thực hiện: Độc Lập - Huy Đạt
[VIDEO] "Quái thú" Cadillac One lăn bánh trên đường phố Đà Nẵng - Thực hiện: Huy Đạt
Xe được chuyển ra khỏi máy bay Độc Lập

Chevrolet Suburban hay còn gọi là Roadrunner “chiến binh” thầm lặng bảo vệ vòng trong vòng ngoài cho hai chiếc The Beast (1 chiếc nghi binh) trên phố. Ngoài chuyên chở lực lượng tinh nhuệ bảo vệ Tổng thống, một số chiếc Suburban còn đóng vai trò gây nhiễu phá sóng vô tuyến và duy trì kênh liên lạc vệ tinh riêng của người đứng đầu Nhà Trắng.

Các chiếc xe lần lượt ló dạng sau khi máy bay C-17 hạ cánh Độc Lập

Trên thị trường, Suburban là chiếc SUV full-size 7 chỗ hầm hố của hãng xe Mỹ Chevrolet. Nó sở hữu động cơ V8 dung tích 5,3 lít cho công suất 355 mã lực, mô men xoắn 463 Nm kết hợp cùng hộp số 6 cấp và dẫn động 4 bánh.

Ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ nó còn có khoảng cabin rộng rãi cho 7 người. Khác với bản thương mại, những chiếc Suburban phục vụ Tổng thống Mỹ đã được tinh chỉnh để phù hợp với từng nhiệm vụ mà nó tham gia.

Các chiếc xe "hầm hố" của Mỹ Độc Lập

The Beast, chiếc limousine chuyên chở Tổng thống Donald Trump trên thực tế vẫn là xe cũ từng phục vụ cựu Tổng thống Barack Obama bởi chiếc xe sản xuất riêng cho ông Trump hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chưa hoàn thành. Mặc dù chưa có bản nâng cấp mới nhưng chiếc The Beast cũ vẫn thừa khả năng bảo vệ Tổng thống Mỹ bởi những nâng cấp an toàn của “Quái thú” đến từ Mỹ không phải dạng vừa.

Máy bay C-17 của chuẩn bị đáp xuống sân bay Đà Nẵng Độc Lập

The Beast là chiếc limousine sử dụng gầm của chiếc Chevrolet Kodiak với thiết kế ảnh hưởng từ thương hiệu xe sang Cadillac. Nó có dàn áo thép dày tới 20 cm nâng tổng trọng lượng xe lên tới 9 tấn nên dù sở hữu động cơ diesel mạnh mẽ nhưng tốc độ tối đa chưa đạt 100 km/giờ. Xe được trang bị hàng loạt phương tiện phòng vệ cũng như khả năng cách ly khỏi các cuộc tấn công khủng bố thông thường bao gồm cả vũ khí sinh học và hóa học. Những trang bị y tế bao gồm máu dự trữ của Tổng thống cùng hệ thống liên lạc vệ tinh độc lập cũng có sẵn trong chiếc xe đặc biệt này.

Máy bay vận tải C-17 đầu tiên hạ cánh trong ngày 8.11 Đậu Tiến Đạt
Vài chục phút sau khi chiếc C-17 đầu tiên hạ cánh, liên tiếp 2 chiếc cùng loại tiếp tục đáp xuống sân bay Đà Nẵng.
Chiếc C-17 thứ hai hạ cánh Độc Lập
Dự kiến trong ngày hôm nay 8.11, sẽ có đến 4 chiếc C-17 chở trang thiết bị phục vụ Tổng thống Trump hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.
Hai chiếc C-17 đậu tại sân bay Đà Nẵng Độc Lập
3 chiếc máy bay vận tải C-17 đậu ở sân bay Đà Nẵng Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.