'Đoàn người đưa tang vẫy tay cảnh báo nhưng xe khách vẫn lao vun vút đâm vào'

27/03/2019 14:54 GMT+7

Thấy xe khách lao nhanh, không bấm còi hay có dấu hiệu giảm tốc độ, nhiều người trong đoàn đưa tang đã vẫy tay để cảnh báo nhưng chiếc xe vẫn lao vun vút, húc thẳng vào đoàn hơn 100 người.

[VIDEO] Làng quê ai oán sau tai nạn xe khách tông đoàn đưa tang khiến 7 người chết
Vào khoảng 5 giờ 30 sáng nay, 27.3, chiếc xe khách giường nằm đã lao thẳng vào đoàn người đi đưa tang tại ngã tư quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), khiến 7 người chết, 3 người bị thương.
Khoảng 10 giờ cùng ngày, hàng trăm người dân vẫn có mặt tại hiện trường theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Từ đầu làng đến cuối xóm, câu chuyện được mọi người nhắc đến chỉ xoay quanh vụ tai nạn kinh hoàng. 

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, chị Nguyễn Thị Nhung (46 tuổi, trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc; có mặt trong đoàn đưa tang) cho biết, lúc đó trời vẫn còn nhá nhem tối, mọi người đã đưa linh cữu người quá cố lên xe để chuẩn bị đưa đi làm lễ hỏa táng.

[VIDEO] Hiện trường tai nạn thảm khốc xe khách tông đoàn đưa tang khiến 7 người chết

Trong lúc đoàn hơn 100 người đang đứng đợi xe, ổn định chỗ và chuẩn bị vật dụng theo đoàn, thì bất ngờ chiếc xe khách lao vun vút tới, không bấm còi cảnh báo.

Chị Nguyễn Thị Nhung kể lại giây phút chiếc xe lao vào đoàn người Ảnh Trần Cường
“Khi xe khách chuẩn bị lao vào đoàn người, nhiều người đã vẫy tay để cảnh báo nhưng chiếc xe vẫn lao tới và tông vào đoàn người, khiến nhiều người không kịp tránh. Tôi đứng bên cạnh nghe rõ tiếng xe húc vào mọi người, tiếng bánh xe lăn qua người... ”, bà Nhung sợ hãi thuật lại.
Theo bà Nhung, đoạn đường này làm xong cách đây hơn 2 năm, bình thường đèn đường vẫn bật tới sáng. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tai nạn, hệ thống đèn đường không hoạt động. Sau khi gây tai nạn, chiếc xe vẫn tiếp tục chạy, nhiều người trong đoàn đã đuổi theo và yêu cầu tài xế dừng xe lại.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường Ảnh Trần Cường
“Phụ xe là người trên địa bàn xã, khi xuống xe, anh phụ xe có nói là tài xế không tập trung, đang suy nghĩ cái gì đó trước khi húc vào đoàn người. Tất cả các nạn nhân đều là người trong xóm, và toàn là họ hàng với tôi. Tôi chỉ kịp nhìn thấy mọi người nằm ngổn ngang dưới đường, rồi sợ hãi quay đi. Tất cả mọi người đều cùng ở một xóm!”, chị xót xa nói.

Xe khách chạy tốc độ 78 km/giờ khi gây tai nạn

Theo ông Đặng Văn Chung, Vụ phó Vụ An toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thông tin trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách mang biển số 27B - 003.43 cho thấy, lúc 5 giờ 38 phút 22 giây, xe có vận tốc 78 km/giờ, sau đó về 0 km/giờ.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, xe 27B - 003.43 là xe khách giường nằm khoảng 40 chỗ. Vụ tai nạn xảy ra tại ngã 4 quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Vị trí tai nạn xảy ra trên đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc tối đa cho phép là 80 km/giờ.
Chiếc xe khách hư hỏng, nằm cách nơi đâm vào đoàn người hơn 100 m Ảnh Trần Cường
Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/trường hợp, người bị thương 3 triệu đồng/ trường hợp. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng địa phương hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.
Danh sách 7 nạn nhân tử vong:
1. Nguyễn Thị Mai - 57 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
2. Nguyễn Thị Long - 86 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
3. Nguyễn Đức Kiên - 41 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
4. Nguyễn Văn Tuyến - 59 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
5. Nguyễn Thị Cộng - 73 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
6. Nguyễn Thị Lũng - 70 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
7. Nguyễn Văn Đảng - 30 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
Danh sách nạn nhân bị thương:
1. Lê Xuân Quý, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
2. Nguyễn Thị Mậu, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
3. Nguyễn Thị Ten, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.