Đoàn kết, yêu thương cùng nhau phòng chống dịch Covid-19

19/03/2020 06:41 GMT+7

Đông đảo bạn đọc Thanh Niên đã bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động vào sáng 17.3.

Như Thanh Niên đã đưa tin, phát biểu tại buổi lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các đơn vị, tùy theo khả năng của mình, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, để vượt qua khó khăn, thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Theo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, đến thời điểm phát động, có hơn 30 cơ quan, đơn vị đã đăng ký ủng hộ với số tiền 235 tỉ đồng. Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đã trực tiếp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.

Bài tập tăng sức đề kháng, chống dịch Covid-19

Mọi người chung tay đóng góp

Rất nhiều bạn đọc (BĐ) đã ủng hộ hai tay trước lời kêu gọi. BĐ Bon Hai (Bình Định) chia sẻ: Thời gian qua, khi dịch Covid-19 hoành hành, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân vùng dịch cũng như cứu chữa những người bị nhiễm… bằng mọi khả năng của mình. Giờ đến lúc chúng ta cùng chung tay đóng góp sức người, sức của để cùng chống dịch và vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Cùng quan điểm, BĐ Trinh Cuong (Đồng Nai) cho biết sẽ ủng hộ 3 ngày lương hưu, và kêu gọi mọi người trong gia đình tham gia ủng hộ nhiệt tình. Nhiều BĐ khác đã sốt ruột hỏi: “Sao không thấy công bố số tài khoản để mọi người đóng góp liền?”. Nhiều BĐ khác đề nghị cho mọi người nhắn tin đóng góp, vì “sẽ nhanh và thuận lợi”. Nguyễn Hữu (Đồng Nai) cho biết bạn ủng hộ cách nhắn tin đóng góp, và thắc mắc “sao chưa thấy nhà mạng nào vào cuộc nhỉ?”.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái

Trước khi Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, rất nhiều người dân, bằng tấm lòng của mình, đã có những đóng góp thiết thực cho việc phòng, chống dịch Covid-19.
Từ những bạn trẻ bỏ tiền túi mua khẩu trang phát miễn phí cho người cần dùng, đến những bác sĩ, giảng viên làm ra nước khử trùng tay phát miễn phí, rồi những nghệ sĩ, doanh nhân, ngân hàng, người lao động… cùng đóng góp.
Mới đây, chủ khách sạn Hanvet (Hà Tĩnh) đã dành toàn bộ khách sạn với 40 phòng nghỉ cho địa phương làm nơi cách ly tập trung cho người dân trở về từ vùng dịch Covid-19, khi được ngỏ lời mà không do dự gì. Hay chủ khách sạn Bảo Minh Radiant (Quảng Ninh) cũng đã miễn phí ăn, ở cho toàn bộ người đến cách ly 14 ngày. Rồi ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn đã tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm chuyển giao từ Đức cho Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh…
“Nhân dân rất ủng hộ đóng góp. Về y tế, đề nghị cho phép các doanh nghiệp tăng ca sản xuất khẩu trang để đủ đáp ứng nhu cầu; cho phép các bệnh viện cấp phát thuốc cho người lớn tuổi có bảo hiểm với thời gian kéo dài hơn (hiện chỉ cấp 28 ngày - NV), vì đây là những người khó đi lại, khó điều trị nếu như bị nhiễm bệnh”.
Minh Nguyen (TP.HCM)
“Mong báo cung cấp thông tin số tài khoản hoặc cách thức để đóng góp ủng hộ. Xin cảm ơn”.
Thái Dương (Hà Nội)
“Chung tay và chung ý thức nữa thì dịch nào sống nổi? Mọi người cùng nhau chống dịch nhé”.
Dolong (TP.HCM)
Rất nhiều, rất nhiều những tấm lòng vì đồng bào như thế, với mong muốn dịch Covid-19 sớm bị đẩy lùi. Những việc làm này được rất nhiều BĐ like và chia sẻ. BĐ Lê Thị Tố Lan (Hà Nội) bày tỏ: Hoan hô cháu (Hà Anh Tuấn) cùng những người bạn đã có hành động thiết thực. Hy vọng sẽ có nhiều nghệ sĩ cũng như các đại gia sẻ chia gánh nặng chống dịch với Chính phủ để giúp đỡ cộng đồng. Cảm ơn những tấm lòng vàng của những người tử tế”. BĐ Dung (TP.HCM) cảm khái: Người Việt mình là thế đấy, từ xưa đến nay... luôn có tấm lòng tương thân tương ái, yêu nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.