Đoạn đường xảy ra tai nạn thảm khốc hẹp và nguy hiểm

19/06/2016 17:28 GMT+7

Đoạn đường xảy ra tai nạn thảm khốc sáng 19.6 'hẹp và nguy hiểm' vì đang trong giai đoạn thi công. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu tìm giải pháp 'đảm bảo an toàn qua đoạn đường này trong mùa du lịch'.

Họp khẩn tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng Ảnh: Lâm Viên

Trưa 19.6, tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng chủ trì buổi họp khẩn để giải quyết hậu quả vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên đèo Prenn Đà Lạt sáng nay (19.6).

Ông Nguyễn Xuân Tiến yêu cầu Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng phải huy động mọi nguồn lực, phương tiện cứu chữa những người bị thương. Với những người bị thương nhẹ Ban An toàn giao thông tỉnh chịu trách nhiệm chuẩn bị phương tiện đưa  họ về Bình Thuận và Bình Dương.

Ông  Đoàn Văn Việt yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng bố trí xe chở những du khách bi thương nhẹ về Bình Thuận và Bình Dương, bố trí nơi ăn ở cho thân nhân của những người bị thương trong vụ tai nạn.

Ông Việt cũng chỉ đạo Cơ quan Pháp y tỉnh nhanh chóng khám nghiệm các tử thi để sớm bàn giao cho gia đình;  Bệnh viện Lâm Đồng chuẩn bị  xe chuyên dùng chở những người bị tử vong về quê lo hậu sự, mọi chi phí Ban an toàn giao thông tỉnh sẽ lo liệu.

Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng động viên gia đình có người thiệt mạng trong vụ tai nạn ẢNH LÂM VIÊN

Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, khi nghe tin vụ tai nạn xảy ra, bệnh viện đã huy động tất cả các phương tiện xuống đèo Prenn để chở người cấp cứu đến bệnh viện chữa trị, bên canh đó huy động toàn bộ bác sĩ  đến ngay bệnh viện tham gia cấp cứu cho những người bị nạn.

Ông Nguyễn Xuân Tiến đánh giá cao sự phối hợp kịp thời của các ban ngành, Công an, Cảnh sát PCCC &CHCN, Ban An toàn giao thông, các bệnh viện trong việc cấp cứu và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tại cuộc họp, ông Tiến nhấn mạnh: “Đoạn đường xảy ra tai nạn đang thi công rất hẹp và nguy hiểm, Sở Giao thông vận tải và các ngành liên quan phải  tìm giải pháp đảm bảo an toàn cho xe cô lưu thông qua đoạn đường này, đặc biệt đang mùa du lịch hè cao điểm”

Ngay sau buổi họp, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện các cơ quan chức năng đã đến các khoa của Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt thăm hỏi, động viên các du khách bị thương, an ủi người thân của 7 hành khách tử vong. Tỉnh Lâm Đồng và TP. Đà Lạt hỗ trợ một trường hợp tử vong 10 triệu đồng, một trường hợp bị thương 3 triệu đồng.

Bên lề cuộc họp, đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc Công an Lâm Đồng cho biết, nhận định ban đầu nhiều khả năng xe 60B - 029.68 khi xuống đèo bị mất thắng nên đã tông vào xe 86B - 007.25 đang chạy lên đèo”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.