Đoàn đại biểu thanh niên VN thăm Trường Đại học Champasak

07/07/2016 18:53 GMT+7

Chiều 7.7, ngày thứ 3 trong chuỗi hành trình gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt-Lào 2016, đoàn đại biểu thanh niên VN đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Champasack (tỉnh Champasack, CHDCND Lào).

Trường ĐH Champasak là một trong 5 trường ĐH lớn nhất của Lào, được thành lập từ năm 2002 với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam Lào.
TS. Bunmi Phonsavan – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường hiện có gần 350 giảng viên, 6 khoa, 18 ngành học với hơn 3.227 sinh viên. Tuy mới chỉ có 14 năm thành lập nhưng ĐH Champasak là một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn của khu vực nam Lào, có mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học của VN và các nước trong khối ASEAN.
Ca sĩ Minh Quân và Hoàng An tham gia biểu diễn văn nghệ tại buổi gặp mặt - Ảnh: Đức Nguyễn
Tại VN, Trường Đại học Champasak đã hợp tác, liên kết đào tạo với các trường như ĐH Đà Nẵng, Quy Nhơn, Lạc Hồng, Cần Thơ và một số trường ĐH tại TP.HCM. Hằng năm các thanh niên tình nguyện từ TP.HCM và các tỉnh lân cận của VN cũng đã đến tham gia các hoạt động tình nguyện như Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng với sinh viên Champasak.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Long Hải - Bí thư T.Ư Đoàn – Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư bày tỏ sự vui mừng về những kết quả ấn tượng đạt được của nhà trường, đồng thời nhấn mạnh tới sự hợp tác, giao lưu giữa tuổi trẻ và sinh viên hai nước.
Đoàn đại biểu thanh niên VN tại tỉnh Champasak - Ảnh: Đức Nguyễn

Đoàn đại biểu thanh niên VN cũng đã tới thăm lớp học tiếng Việt, thuộc Trung tâm tiếng Việt của Đại học Champasak. Cô giáo Bouathib Vilaysack, người vừa tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường Đại học Huế (VN), cho biết lớp tiếng Việt do cô đảm trách hiện có 40 học viên/khóa học. Thời gian đào tạo từ khoảng 4 – 9 tháng dành cho sinh viên, công dân Lào được chính phủ và tỉnh Champasak tài trợ học bổng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.