Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng 'xin rút kinh nghiệm nghiêm khắc'

04/10/2017 16:42 GMT+7

Cử tri Đà Nẵng nói 'những khuyết điểm vừa qua của Đà Nẵng có trách nhiệm của Đoàn ĐBQH'. Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn thừa nhận khiếm khuyết trong công tác giám sát và 'xin rút kinh nghiệm nghiêm khắc'.

Ngày 4.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.Hải Châu và Q.Sơn Trà để chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14.
Các cử tri đã có nhiều ý kiến đề cập đến những sai phạm của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư.
Đừng để sót, lọt
Cử tri Đặng Vân (trú tại P.Hòa Cường Bắc, P.Hải Châu) cho rằng thời gian qua việc phát hiện, xử lý một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng; kỷ luật một số cán bộ cấp cao đã phần nào lấy lại được lòng tin của người dân.
“Tuy nhiên, chúng tôi mong Đảng, Nhà nước, Quốc hội cần tiếp tục làm mạnh mẽ hơn nữa, đừng để sót, lọt ai đó, cần thu hồi cho được tài sản do tham nhũng mà có. Tội nặng phải xử lý hình sự, còn cảnh cáo, cách chức không tương xứng, không răn đe được đâu”, cử tri Vân nhấn mạnh.
“Đề nghị Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cần quan tâm giám sát nhiều hơn nữa đến hoạt động của UBND, HĐND TP.Đà Nẵng. Những khuyết điểm vừa qua của Đà Nẵng theo tôi có trách nhiệm của Đoàn ĐBQH”.
Ông Vân cũng cho rằng, việc xử lý sai phạm của Bí thư Nguyễn Xuân Anh, ngành chức năng cần phải làm rõ việc nhận nhà, nhận xe. “Cần phải điều tra thêm có vi phạm gì khác nữa không. Phải xử lý như thế nào cho hợp tình, hợp lý và hợp lòng dân”, ông Vân nói.
Cử tri Lê Chí Bảy (trú tại P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) hoan nghênh những hành động quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác chống tham nhũng.
“Những vụ đại án phải xem lại thu được lại bao nhiêu tiền sau những phiên tòa. Chúng ta không nên xử rồi hạ cánh an toàn mà phải kê biên tài sản của quan chức tham nhũng… phải làm cương quyết, đừng để xảy ra cảnh “hy sinh đời bố, củng cố đời con”, ông Bảy nói.

tin liên quan

Trầy trật thu hồi tài sản tham nhũng, thất thoát
Tại hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện luật Phòng chống tham nhũng vào tháng 7.2016, ông Phan Văn Sáu, Tổng thanh tra Chính phủ, cho biết trong 10 năm qua, thiệt hại do các vụ án, vụ việc tham nhũng được phát hiện gần 60.000 tỉ đồng và trên 400 ha đất.
"Xin rút kinh nghiệm nghiêm khắc"
Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã nhận khiếm khuyết của ĐBQH TP trong công tác giám sát và “xin rút kinh nghiệm nghiêm khắc”.
“Công tác cán bộ và công cuộc phòng chống tham nhũng đang được tiến hành rất tích cực. Chưa lúc nào công tác phòng chống tham nhũng mà mạnh mẽ như thế. Cách đầy 1 tuần, đã có đề nghị tổng rà soát lại công tác cán bộ, thể hiện quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước…”, ông Sơn nói.
Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng, cho biết hiện Ban chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị đang xử lý các sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng theo quy trình.
“Nhiều thông tin bà con nêu lên, đặc biệt là vấn đề về tài sản, tham nhũng, thì chưa chính xác. Trong thời gian ngắn sắp đến, các cơ quan của Đảng, chính quyền từ quận, phường, đến tận tổ dân phố và chi bộ, sẽ báo cáo rõ ràng với bà con từng nội dung vi phạm như thế nào”, ông Quang thông tin.
“Thông tin cụ thể, khoảng trong 10 - 15 ngày nữa, TP sẽ gửi đến toàn thể người dân Đà Nẵng. Việc nào đúng nói đúng, việc nào sai đến đâu nói đến đó và xử lý như thế nào”, ông Quang khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.