Đỗ xe, mắc màn chặn trạm BOT Tân Đệ để phản đối thu phí

Hoàng Long
Hoàng Long
29/06/2018 12:10 GMT+7

Tối 28.6, một nhóm người đã mắc màn, đỗ xe tại trạm BOT Tân Đệ (xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, Thái Bình) để phải đối việc mà họ cho là "trạm một nơi, thu phí một nẻo".

Sáng nay 29.6, Công an huyện Vũ Thư xác nhận, khoảng 17 giờ ngày 28.6, 1 xe đầu kéo và một số xe du lịch có dán khẩu hiệu đã dừng lại giữa lối lưu thông của trạm BOT Tân Đệ để phản đối việc thu phí của trạm này.
Sau khi đỗ xe, một số người trên xe thậm chí còn căng màn ngay lối xe lưu thông và ngồi vào bên trong.
lo-go
Xe dán khẩu hiệu đỗ tại trạm để phản đối việc thu phí Ảnh do người dân cung cấp
Chứng kiến sự việc, một số người dân sống quanh trạm còn mang nước uống cho những người mắc màn và cùng ngồi dưới lòng đường, khiến các phương tiện khác không thể di chuyển, trạm BOT Tân Đệ bị ách tắc cục bộ.
Trong những phương tiện đỗ tại trạm để phản đối thu phí, một số xe dán khẩu hiệu của "Hội đồng niên Tân Dậu 1981 Thái Bình". Nhóm này còn mặc đồng phục màu đỏ, dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường để phản đối việc mà họ cho là "trạm một nơi thu phí một nẻo".
dong-phuc
Mặc đồng phục, dàn hàng ngang chụp ảnh giữa trạm BOT để phản đối thu phí Ảnh do người dân cung cấp
Nhận được thông tin, Công an huyện Vũ Thư đã cử lực lượng đến bảo vệ an ninh và giải tỏa giao thông. Đến 21 giờ cùng ngày, những người phản đối đã giải tán, quốc lộ 10 hết ách tắc.
Cũng theo Công an huyện Vũ Thư, trong vụ việc không có xô xát, va chạm. Đơn vị này đã trích xuất camera, triệu tập một số lái xe để xử lý hành vi dừng đỗ sai quy định.
Trước đó, từ đầu tháng 6, nhiều lái xe đã không chấp nhận nộp phí khi đi qua trạm BOT Tân Đệ vì cho rằng đặt trạm BOT tại đây là bất hợp lý và phản đối mức thu 30.000 đồng cho quãng đường chưa đầy 4 km. Một số lái xe còn mắng mỏ, thậm chí ẩu đả với nhân viên thu phí tại trạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.