Đổ xăng đốt chết vợ và con trai 9 tháng tuổi

05/04/2016 13:50 GMT+7

Sáng 5.4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Văn Giang (25 tuổi, trú tại xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) 20 năm tù về tội giết người .

Sáng 5.4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Văn Giang (25 tuổi, trú tại xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) 20 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Giang tại phiên tòa sáng 5.4 - Ảnh: Phạm ĐứcBị cáo Giang tại phiên tòa sáng 5.4 - Ảnh: Phạm Đức
Nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, vợ của Giang)  và cháu Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi, con của Giang)
Theo cáo trạng, chiều tối 27.7.2015, sau khi đi uống bia về nhà, giữa Giang và chị Đoàn xảy ra cãi vã. Giang đi ra góc sân, lấy một chai nhựa màu xanh bên trong đựng khoảng 1,3 lít xăng rồi quay trở vào, hất xăng lên người chị Đàm và cháu Đoàn (lúc này chị Đàm đang bế cháu Giang), rồi lấy chiếc bật lửa trong túi châm lửa đốt, khiến ngọn lửa bao trùm toàn bộ người của vợ và đứa con trai. 
anh-chong-do-xang-dot-chet-vo-con-1Hiện trường, nơi Giang dùng xăng đốt vợ và con trai - Ảnh: Phạm Đức
Chị Đàm kêu cứu và đặt cháu Đoàn dưới nền nhà rồi chạy thẳng ra giếng nước. Giang chạy theo vợ, lấy nước đổ lên người chị Đàm để dập lửa.
Khi hàng xóm chạy sang thì thấy cháu Đoàn đang nằm sấp trên nền nhà kêu khóc, trên người chỉ mặc một chiếc áo đang bị cháy ở phần lưng nên nhanh chóng dập lửa và đưa cháu Đoàn đi ngâm nước. Chị Đàm và cháu Đoàn sau đó được đưa đến bệnh viện viện cấp cứu nhưng do bị bỏng quá nặng nên cả hai mẹ con đã tử vong.
anh-xu-vu-chong-do-xang-dot-chet-vo-con-2Đại diện người bị hại tham dự phiên tòa sáng 5.4 - Ảnh: Phạm Đức
Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cháu Đoàn tử vong do “sốc nặng do bỏng”, còn chị Đàm chết do “nhiễm trùng, nhiễm độc nặng ngày thứ 3 sau bỏng”.
Trong quá trình điều tra, thấy Giang có tiền sử bị bệnh động kinh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với bị can này. 
Kết luận giám định của Viện Pháp y tâm thần Trung ương nêu rõ: Trước, trong khi phạm tội và tại thời điểm giám định, bị can Giang có biểu hiện rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong quá trình phạm tội, bị can Giang hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tại thời điểm giám định, bị can đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi.
Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay, Giang luôn cúi mặt xuống đất, không dám quay lại nhìn mặt người thân. Khi được nói lời sau cùng, Giang khóc lóc ăn năn hối cải về hành động thiếu kiềm chế khi trong người có men rượu nên đã cướp đi sinh mạng của vợ và con trai, đồng thời xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về nuôi con.
Được biết, Giang và chị Đàm đã có với nhau 2 người con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.