Đò, phà Đồng Nai hoạt động trở lại sau khi tạm ngưng để cách ly xã hội

Lê Lâm
Lê Lâm
07/04/2020 11:20 GMT+7

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận cho đò, phà hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trước đó vì yêu cầu cách ly xã hội , các bến đò, phà này tạm dừng hoạt động trong 15 ngày.

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận cho các bến đò, phà trên địa bàn hoạt động trở lại từ ngày 7.4. Theo đó, các bến đò, phà hoạt động sáng từ 5 giờ đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ đến 20 giờ. Tuy nhiên do yêu cầu cách ly xã hội hội để phòng chống dịch Covid-19, tạm cấm một số phương tiện sau lưu thông:
Đó là các phương tiện vận tải hoạt động hành khách công cộng: gồm tuyến cố định, tuyến xe buýt, xe taxi, xe du lịch và xe hợp đồng. Nhưng trừ trường hợp đặc biệt như cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa rước công nhân, chuyên gia, xe chở nguyên vật liệu sản xuất.
“Khi lưu thông qua đò, phà yêu cầu hành khách phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu người cách người 2m; không chở quán 50% sức chở của đò, phà.” Văn bản nêu.

Khách không mang khẩu trang sẽ không được lên đò, phà.

Ảnh: Lê Lâm

Riêng đối với phà t Lái, ngoài các nội dung như trên, Đồng Nai và TP.HCM còn thống nhất cấm xe tải có tổng trọng tải từ 8 tấn trở lên, do vào ngày 2.4 cầu phao nổi số 2 tại đầu bến Q.2 bị tàu biển va chạm làm ảnh hưởng đến một phần hoạt động.
Trước đó, thực hiện yêu cầu cách ly xã hội của Chính Phủ để phòng chống dịch Covid-19, Đồng Nai đã cho tạm ngưng hoạt động các bến đò, phà từ 1.4 đến 15.4. Việc này khiến nhiều người dân bị ảnh hưởng, đặc biệt là gần 700 công nhân của một công ty (ở xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai), những người này phải đi đường vòng dài hơn 20 km, vừa tốn rất nhiều thời gian vừa gặp khó khăn, nguy hiểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.