Do không nhận được cảnh báo nên Việt Nam vẫn cho nhập cảnh tội phạm ấu dâm?

13/05/2019 16:36 GMT+7

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên , nghệ sĩ Bùi Công Duy, Phó giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khẳng định tội phạm ấu dâm người Anh Christopher Trinnaman không phải là thành viên dàn nhạc của Học viện.

Phó giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam Bùi Công Duy cho biết, Christopher Trinnaman không phải là thành viên dàn nhạc của Học viện. Ngoài ra, bức ảnh chụp Christopher Trinnaman tại sân khấu của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam không phải là hình ảnh chơi nhạc tại đây, mà chỉ là hình ảnh lưu niệm bất cứ ai cũng có thể chụp những bức ảnh kiểu như vậy.

Trước đó, báo chí nước ngoài đưa tin, nạn nhân của tội phạm ấu dâm người Anh Christopher Trinnaman (41 tuổi) lên tiếng bày tỏ sự quan ngại sau khi những hình ảnh chụp y bên cạnh các trẻ em Việt Nam xuất hiện trên mạng.

 

Là nhạc công kèn trumpet tốt nghiệp tại Anh, Trinnaman dễ dàng tìm được vị trí trong một dàn nhạc hàng đầu khi chuyển đến Việt Nam, kể từ khi được phóng thích khỏi trại giam vào năm 2015, theo tờ Mirror UK hôm 11.5.

Giới hữu trách Anh cho rằng, Trinnaman có tên trong danh sách theo dõi tội phạm ấu dâm của chính quyền nước này, chưa thấy có hành vi phạm tội khi định cư tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nạn nhân của người này đã giận dữ lên tiếng phản đối việc một kẻ “nguy hiểm với trẻ em” lại được xuất ngoại và tiếp xúc với những trẻ em vô tội ở một quốc gia khác.

Thông tin Christopher Trinnaman làm việc tại một dàn nhạc trong nước cũng được xác nhận. Tuy nhiên, đại diện của dàn nhạc này cho biết, ông này đã xin nghỉ việc từ tháng 4.2019.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều nay, 13.5, trung tướng Bùi Mậu Quân, Cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, nói chưa nhận được phản ánh nào về trường hợp Christopher Trinnaman, song với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, ông sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra rà soát lại về trường hợp này.

Theo trung tướng Bùi Mậu Quân, đối với người nước ngoài phạm tội, sau khi mãn hạn tù trở thành công dân bình thường, sẽ được tự do đi lại. Hiện nay số lượng người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam du lịch, làm việc rất lớn và cơ quan chức năng chỉ kiểm soát đối với một số đối tượng thuộc diện cảnh báo.

“Trong một số trường hợp nhập cảnh, phía nước sở tại sẽ có một số thông báo, cảnh báo. Chẳng hạn như phía Mỹ đã có cảnh báo về trường hợp ấu dâm và chúng tôi sẽ xem xét và có biện pháp để ngăn ngừa, còn nếu không thông báo thì rất khó khăn vì không thể cấm họ nhập cảnh”, trung tướng Bùi Mậu Quân nói. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.