Đổ dồn về quê

Nhiều xe kẹt cứng ngay trên cầu Bình Triệu, mọi phương tiện nhích từng chút một, các xe máy chạy lên hành lang cầu để tránh kẹt. Một số người đi xe buýt, taxi sợ trễ chuyến nên bỏ xe, xách va li đi bộ.

Ngày 21.1, nhiều tuyến đường hướng vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) xảy ra ùn ứ nghiêm trọng, hàng nghìn xe gắn máy và ô tô chen nhau di chuyển khó khăn.
Đặc biệt, đường Trần Quốc Hoàn hướng từ sân bay ra vòng xoay Lăng Cha Cả càng về trưa, lượng xe lưu thông qua khu vực tăng đột biến, biến con đường thành một rừng phương tiện ngập trong khói bụi. Đồng thời, đường Trường Sơn hướng vào sân bay trưa cùng ngày cũng xảy ra ùn ứ cục bộ tại các giao lộ Phổ Quang, Huỳnh Lan Khanh (P.2, Q.Tân Bình), khiến các phương tiện di chuyển vào sân bay chậm chạp.
Trong khi đó, theo ghi nhận của Thanh Niên lúc 14 giờ cùng ngày (21.1), lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đi lại tăng cao. Ai nấy đều mang hành lý lỉnh kỉnh đẩy bộ tấp nập khiến ga quốc nội đông nghịt. Tại các quầy làm thủ tục, hành khách phải xếp hàng dài chờ tới lượt. Nhiều người sợ trễ đã đến sân bay trước hàng giờ để lo thủ tục và ngồi la liệt từ các băng ghế đến sảnh sân bay.
Trong khi đó, tuyến đường trước nhà ga quốc nội, ô tô và xe taxi cập bến liên tục, khiến khu vực này xảy ra ùn ứ. Lực lượng an ninh sân bay phải hoạt động hết công suất để đảm bảo trật tự giao thông.
Chiều 21.1, khu vực xung quanh Bến xe Miền Đông lại xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Đoạn kẹt nhiều bắt đầu từ ngã tư Hàng Xanh kéo dài đến tận chân cầu Bình Triệu. Các phương tiện giành từng mét đường để di chuyển. Trong đó taxi và xe gắn máy chen kín đường, còn xe buýt nối đuôi nhau kéo dài. Ở phía đường Đinh Bộ Lĩnh cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nơi kẹt nặng nhất là từ cầu Bình Triệu đến trước Bến xe Miền Đông. Tại đây, nhiều xe kẹt cứng ngay trên cầu Bình Triệu, mọi phương tiện nhích từng chút một, các xe máy chạy lên hành lang cầu để tránh kẹt. Một số người đi xe buýt, taxi sợ trễ chuyến nên bỏ xe, xách va li đi bộ vào bến. Đến 19 giờ, tình trạng kẹt xe mới giảm dần.
Cũng từ sáng sớm đến chiều tối, hành khách đến Bến xe Miền Đông tăng đột biến. Bên trong sảnh chờ nhiều người đến sớm ngồi đợi vì sợ kẹt xe, trễ chuyến.
Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết ngày 20.1 lượng khách đạt trên 33.000 người, lượng xe xuất bến lên đến 1.400 lượt. Vào chiều tối 21.1, lượng hành khách tăng đột biến vào khoảng 40.000 người với 1.500 lượt xe xuất bến, nhiều nhất là các tuyến đi miền Trung, Tây nguyên.
Đặc biệt, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ sáng đến chiều tối 21.1 luôn trong tình trạng chật kín ô tô các loại lưu thông từ hướng TP.HCM đi Đồng Nai. Do lượng ô tô tăng đột biến, tại đoạn từ An Phú đến Vành đai 2, xe cộ di chuyển rất chậm.
Hơn 7.000 giờ làm tình nguyện giúp hành khách ở sân bay
Có mặt từ 5 - 17 giờ, từ ngày 13 - 27.1 (30 tết), đội thanh niên tình nguyện với 180 tình nguyện viên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã và sẽ làm hài lòng những vị khách trong dịp Tết Đinh Dậu.
Theo đó, ngoài công việc làm chính của mình, mỗi ngày các tình nguyện viên dành 3 giờ để giúp đỡ bà con vơi bớt những khó khăn trong việc đi lại, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để các khâu tiếp nhận hành khách nhanh hơn. Các tình nguyện viên hướng dẫn, giúp đỡ và hỗ trợ người khuyết tật, người già yếu, phụ nữ có con nhỏ hoặc có thai; giúp khách tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu (ảnh) nhằm tránh tình trạng sai sót, ùn tắc dẫn đến trễ chuyến bay; khuân vác, đẩy hành lý cho khách tại ga quốc nội và quốc tế...
Anh Võ Quốc Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: “Những ngày tết, sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 700 lượt máy bay cất, hạ cánh mỗi ngày. Vì vậy, sân bay lúc nào cũng trong tình trạng đông đúc. Sự có mặt của tình nguyện viên tham gia giúp đỡ, hướng dẫn khách là một việc làm hết sức thiết thực và vô cùng ý nghĩa. Từ ngày 13 - 27.1, 180 tình nguyện viên sẽ đóng góp 7.020 giờ làm tình nguyện giúp đỡ bà con”.
Các tình nguyện viên hướng dẫn, giúp đỡ và hỗ trợ hành khách

Tin, ảnh: Lê Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.