Đổ đá bít kín cửa tiệm net để giải quyết tranh chấp

Đức Tiến
Đức Tiến
12/08/2018 07:40 GMT+7

Tiệm net của ông bị bịt kín lối đi. Những người ở trong muốn ra ngoài phải leo qua cổng sắt bị khóa chặt.

Ngày 11.8, qua đường dây nóng, Báo Thanh Niên tiếp nhận trình báo của ông Dương Văn Quan (46 tuổi, quê An Giang) về việc tiệm net của ông ở số 791 hương lộ 2 (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM) bị một nhóm hơn chục người đến đổ đá bít kín lối đi.
[VIDEO] Đưa xe ben đổ đất đá bít kín tiệm internet
Có mặt ở tiệm net của ông Quan, chúng tôi ghi nhận cửa chính là lối đi duy nhất của tiệm bị lấp đầy đá. Những người đang ở trong muốn ra ngoài phải leo qua cổng sắt bị khóa chặt.
Ông Quan cho biết thuê căn nhà trên của ông Phạm Sơn Hà (67 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) để kinh doanh vào tháng 2.2014. Hai bên làm hợp đồng thuê nhà giá 16 triệu đồng/tháng trong 5 năm.
Cuối năm 2016, ông Hà nói sẽ đi Mỹ nên muốn lấy trước 2 năm tiền nhà và nhận của ông Quan 200 triệu đồng. Để trừ vào số tiền nhận trước, ông Hà làm lại một hợp đồng mới với giá cho thuê 6 triệu đồng/tháng và ông Quan tiếp tục sử dụng căn nhà trên để kinh doanh tiệm net cùng cho thuê phòng trọ.
Đến năm 2017, một người tên N.T.T đến thông báo đã mua căn nhà trên với giấy tờ đầy đủ và yêu cầu ông Quan giao nhà.
“Lúc đó tôi cũng bất ngờ nhưng hợp đồng thuê nhà vẫn còn nên tôi tiếp tục kinh doanh bình thường. Tôi có nói sẽ trả tiền thuê nhà hằng tháng là 6 triệu đồng như trong hợp đồng nhưng ông T. không chấp nhận. Kể từ đó, ông T. liên tục uy hiếp, hăm dọa tinh thần gia đình tôi”, ông Quan nói.
Ngày 9.8, ông T. cùng hơn chục người đeo khẩu trang thuê xe ben đến đổ hàng tấn đá trước tiệm net. Ông Quan đã tới trụ sở Công an P.Bình Trị Đông A, cách đó chừng 300 m, trình báo lực lượng chức năng đến ghi nhận vụ việc. Tuy nhiên, không lâu sau ông T. tiếp tục đổ thêm 2 xe ben đá khác choán hết cửa tiệm net. Chưa dừng lại, khoảng 10 giờ sáng 11.8, hàng chục người đeo khẩu trang đến xúc đá bên ngoài tạt sâu vào trong tiệm net, sau đó khóa luôn cửa chính của tiệm rồi rời đi. Toàn bộ vụ việc của nhóm người này đã được camera ở tiệm net của ông Quan ghi lại…
Chiều cùng ngày (11.8), một cán bộ Công an P.Bình Trị Đông A cho biết đã tiếp nhận vụ việc và chuyển hồ sơ lên Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) để xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.