Dỡ bỏ lệnh phong tỏa khu chợ Vườn Lài và một khu dân cư ở Tam Kỳ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
25/08/2020 10:41 GMT+7

Sau 14 ngày tạm thời phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, khu chợ Vườn Lài và khu dân cư khối phố 2 ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đã được dỡ lệnh phong tỏa.

Sáng 25.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, kể từ  0 giờ cùng ngày (25.8), toàn bộ khu vực chợ Vườn Lài và khối phố 2 được dỡ bở lệnh phong tỏa sau 14 ngày.

Trong khoảng thời gian phong tỏa, Trung tâm y tế (TTYT) TP.Tam Kỳ đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 20 hộ dân sinh sống và 195 hộ kinh doanh ở chợ Vườn Lài (khối phố 5, P.An Sơn) cùng 17 hộ dân với 54 nhân khẩu tại khối phố 2 (P.Phước Hòa), tất cả đều cho kết quả đều âm tính với Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 25.8: Thêm một buổi sáng không có ca mắc mới

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Tam Kỳ, sau khi dỡ lệnh phong tỏa địa phương vẫn yêu cầu người dân không được tụ tập đông người, không tổ chức hoạt động vui chơi, ăn mừng sau khi kết thúc lệnh phong tỏa. Bên cạnh đó, sẽ cắt cử lực lượng kiểm tra thân nhiệt cho người dân, tiểu thương ra vào chợ.

Trước đó, ngày 9.8, trên địa bàn TP.Tam Kỳ ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 là một học sinh 11 tuổi (ở P.Phước Hòa, TP.Tam Kỳ).

Em học sinh này sống cùng mẹ tại một khu trọ trong hẻm ở đường Phan Đình Phùng (P.Phước Hòa), ngay cạnh chợ Tam Kỳ. Từ ngày 14 - 24.7, sau khi được nghỉ hè, em này ra TP.Đà Nẵng ở chơi với ông nội. Khi về TP.Tam Kỳ, gia đình chủ động đi khai báo y tế và được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Tổng hợp Covid-19 ngày 24.8: Đà Nẵng, Hải Dương thêm ca bệnh mới, chốt lịch thi tốt nghiệp đợt 2

Sau khi xuất hiện ca nhiễm dịch Covid-19 đầu tiên ở địa bàn, UBND TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tiến hành phong tỏa 2 khu dân cư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.