DN đăng ký sản xuất cung tên, công an coi cung tên là 'vũ khí thô sơ'

28/10/2016 11:12 GMT+7

Một doanh nghiệp nước ngoài đăng ký sản xuất cung tên. Sở Kế hoạch - Đầu tư đã cấp phép, nhưng cơ quan công an không đồng ý vì cho rằng cung tên thuộc danh mục 'vũ khí thô sơ', bị cấm sản xuất.

Sáng 28.10, UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp Đài Loan đóng trên địa bàn.
Tại buổi gặp gỡ, ông Louis Wu, Giám đốc công ty TNHH Quốc tế Great JD (KCN Sóng Thần 3, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết Sở Kế hoạch - Đầu tư Bình Dương đã cấp phép ngành nghề sản xuất cung tên (theo ông Louis Wu là loại cung tên dùng trong bộ môn thể thao bắn cung - PV) cho Công ty Quốc tế Great JD, nhưng Phòng cảnh sát Quản lý hành chính (PC64) Công an tỉnh Bình Dương không cho sản xuất. 
Ngay trong giờ giải lao, lãnh đạo Sở KH-ĐT và Công an Bình Dương đã có cuộc trao đổi về câu chuyện "sản xuất cung tên" Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Tại cuộc tiếp xúc, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết theo quy định của Nghị định về quản lý vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ thì loại cung tên của công ty Quốc tế Great JD sản xuất thuộc diện “vũ khí thô sơ” bị cấm sản xuất.
Ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, hỏi: “Nếu là mặt hàng cấm sản xuất thì tại sao Sở Kế hoạch - Đầu tư lại cấp phép ngành nghề sản xuất kinh doanh?”.
Ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bình Dương, cho rằng theo quy định về cấp phép đầu tư việc sản xuất các mặt hàng thể thao là được phép.
Ông Trúc nói thêm: “Theo quy định của ngành công an như vậy thì Sở Kế hoạch - Đầu tư sẽ bàn và thống nhất lại quan điểm để trả lời cho doanh nghiệp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.