"Đinh tặc" lộng hành trên cầu Cần Thơ

08/05/2012 19:25 GMT+7

(TNO) Sau thời gian tạm lắng, nạn rải đinh tiếp tục tái diễn trên cầu Cần Thơ, thậm chí còn táo tợn hơn trước.

(TNO) Sau thời gian tạm lắng, nạn rải đinh tiếp tục tái diễn trên cầu Cần Thơ, thậm chí còn táo tợn hơn trước.

Liên tục những ngày gần đây nhiều nạn nhân phản ánh xe của họ bị cán đinh khi qua cầu Cần Thơ. Tình trạng này liên tục gia tăng trong thời gian vừa qua.

Ông Phan Thanh Trung, Đội bảo vệ cầu Cần Thơ cho biết, khi cây cầu này được khánh thành, đưa vào hoạt động, chẳng bao lâu, tình trạng rải đinh trên cầu xuất hiện. Hầu như ngày nào tuần tra, đội bảo vệ cầu cũng làm việc thu gom đinh, sắt hình tam giác, ốc vít, sắt bẻ cong…

Theo ông Trung, thậm chí cả người đi bộ tập thể dục trên cầu cũng tham gia vào “đội quân” gom đinh. Tuy nhiên khi gom chỗ này thì đinh lại xuất hiện ở nơi khác. Lúc thì đinh xuất hiện dày đặc ở bờ nam, lúc thì đinh lại rải đầy đường ở bờ bắc của cầu.

Không ít lần xe của chính đội bảo vệ trên đường tuần tra lại là nạn nhân của "đinh tặc".

Thủ phạm ban đầu được xác định là các tay vá xe, thay ruột xe dạo ở hai bên đầu cầu. Tuy nhiên, từ khi lực lượng này bị cấm thì các nạn nhân của "đinh tặc" cũng không giảm.

Ông Trung cho biết không khó để nhận biết những người này, nhưng do lực lượng bảo vệ mỏng, ít được trang bị đủ phương tiện nên dù nhiều lần theo dõi cũng không bắt được thủ phạm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ở hai bên đầu cầu Cần Thơ, chỉ một đoạn ngắn có hàng chục điểm vá xe, thay vỏ với giá từ 15.000 đến 30.000 đồng cho mỗi lần vá.

Ông Hai Khải, một nạn nhân của nạn rải đinh trên cầu Cần Thơ cho biết, trong 2 lần gần đây chạy xe từ Vĩnh Long qua Cần Thơ, xe ông đều bị “dính” đinh. Những lần xảy ra vụ việc đều ở bờ nam của cầu, nơi có dày đặc các điểm vá xe.

Trước tình trạng đó, Đội bảo vệ cầu Cần Thơ cho biết, họ đã nhiều lần báo cáo vụ việc với công an địa phương nhưng nạn rải đinh vẫn chưa được xử lý triệt để.

Đinh tặc lộng hành trên cầu Cần Thơ
Một nạn nhân của nạn rải đinh ở bờ nam cầu Cần Thơ - Ảnh T.Trình

Đinh tặc lộng hành trên cầu Cần Thơ 2

Đinh tặc lộng hành trên cầu Cần Thơ 4
Các điểm vá xe xuất hiện dày đặc hai bên cầu Cần Thơ với giá "cắt cổ" - Ảnh T.Trình

Đinh tặc lộng hành trên cầu Cần Thơ 6
Đội bảo vệ cầu Cần Thơ luôn làm công việc thu gom đinh trên cầu - Ảnh T.Trình


Đinh, sắt bẻ cong, ốc vít… được gom trên cầu Cần Thơ - Ảnh T.Trình

Nạn rải đinh tại TP.HCM giảm đáng kể

Thời gian qua, tình hình rải đinh trên địa bàn TP.HCM đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, các đội xung kích hút đinh vẫn duy trì làm việc đều đặn mỗi ngày trên nhiều tuyến đường. Riêng đội xung kích hút đinh Q.2 có bổ sung thêm lực lượng tuần tra theo dõi và khoanh vùng đối tượng, nhằm truy quét những kẻ rải đinh trên địa bàn quận.

Ngoài ra, tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây thành phố, cũng được đầu tư xe hút đinh để triển khai hoạt động hút đinh mỗi ngày góp phần bảo đảm an toàn cho người đi đường. (Trí Quang)

Tiến Trình

>> “Đinh tặc” lại xuống tay
>> Dầu chảy ra đường, nhiều xe máy “sập bẫy”
>> “Đinh tặc” tung hoành mùa lễ chùa bà
>> “Đinh tặc” tung hoành trên QL51
>> Doanh nghiệp vận tải bức xúc nạn cán đinh
>> Củng cố pháp lý khởi tố đối tượng rải đinh và đua xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.