Đỉnh Fansipan trắng xoá băng giá ngày mùng 3 tết

27/01/2020 14:24 GMT+7

Nhiệt độ trên đỉnh núi Fansipan giảm sâu - chỉ còn 6 độ C. Băng giá đã xuất hiện, phủ dày trên khắp lối đi, rừng cây.

Thông tin với Thanh Niên, một nhân viên tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, làm việc trên đỉnh núi Fansipan, cho biết băng giá xuất hiện lúc rạng sáng nay 27.1, tức ngày mùng 3 tết Nguyên đán Canh Tý. Đến 7 giờ, lớp băng giá đã đông cứng, phủ dày khắp đỉnh núi, bám chặt trên cành cây.
Nếu so sánh với những đợt băng giá từng xuất hiện trong mùa đông năm 2019 - 2020, băng giá đợt này có cường độ mạnh hơn, lớp băng chỗ dày nhất lên tới vài cm.
Băng giá xuất hiện phủ trắng núi rừng, cây cối trên đỉnh Fansipan trong ngày mùng 3 tết Nguyên đán Canh Tý trùng với khai mạc lễ hội Khèn hoa – Hội xuân mở cổng trời trên đỉnh Fansipan, giúp hàng nghìn khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng, trải nghiệm vẻ đẹp của “nóc nhà Đông Dương” bao phủ bởi băng giá.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng băng giá xuất hiện trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đã được dự báo, cảnh báo trước. Các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh có cường độ mạnh. Đặc biệt là những vùng núi cao như đỉnh Fansipan (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiều khả năng sẽ tiếp tục có băng giá trong những ngày tới.
bang-gia-fansipan

Băng giá xuất hiện với cường độ mạnh, băng dày hơn so với những đợt băng giá từ đầu mùa đông đến nay

Ảnh Tiến Đạt

bang-gia-fansipan

Băng giá xuất hiện trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khiến khung cảnh trên đỉnh Fansipan thêm kỳ vĩ những ngày đầu năm mới

Ảnh Tiến Đạt

 
bang-gia-fansipan

Băng giá bám dày đặc trên tường rào trên đỉnh Fansipan

Ảnh Tiến Đạt

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.