Đỉnh Fansipan đẹp lung linh trong mưa tuyết dị thường, tuyết dày đến nửa mét

09/02/2021 11:22 GMT+7

Mưa tuyết bắt đầu từ hôm qua và kéo dài đến hôm nay, 9.2. Lớp tuyết dày nhất đến 0,6 m. Đỉnh Fansipan trắng xóa, tuyệt đẹp trong những ngày có tuyết rơi.

Cập nhật mới nhất từ những nhân viên làm việc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, mưa tuyết tiếp tục xuất hiện trở lại tại khu vực đỉnh núi Fansipan vào sáng nay, 9.2.
Mưa tuyết trên đỉnh Fansipan bắt đầu xuất hiện trong ngày hôm qua, 8.2. Cho đến sáng nay, theo ghi nhận thực tế, lớp tuyết phủ dày nhất có chỗ lên đến 0,6 m. Cũng tại Fansipan, nhiệt độ được ghi nhận đã giảm xuống -3 độ C. Mưa tuyết rơi với mật độ dày hơn so với ngày hôm qua.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết nhiệt độ tại TX.Sa Pa sáng sớm nay là 6,3 độ C. Khoảng cách giữa trạm tại TX.Sa Pa với đỉnh Fansipan là khoảng 1.500 m.
“So về chênh lệch độ cao, cứ lên cao khoảng 1.000 m thì nhiệt độ giảm 6 độ C, thì nhiệt độ trên đỉnh Fansipa cũng xấp xỉ ở ngưỡng - 3 độ C”, ông Hải nói.
tuyet-roi-fansipan

Ghế chờ dành cho du khách bị tuyết phủ dày đến nửa mét

Ảnh Thu Thủy

Cũng theo ông Lưu Minh Hải, trong ngày hôm qua, mưa tuyết ở Fansipan có thể là do tuyết từ bên Trung Quốc gặp luồng gió mạnh trên cao của không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, n ên bị gió cuốn đi xa, khi gặp dãy Hoàng Liên Sơn, gặp mưa, đã rơi xuống vón cục thành băng giá. Hiện tượng này cũng giống như sa mạc có tuyết rơi trên thế giới đã ghi nhận.
“Đến hôm nay vẫn còn tuyết rơi, rơi dày hơn. Đây có thể được coi là hiện tượng thời tiết rất dị thường”, ông Hải nói.
Trong khi đó, các bản tin cảnh báo, dự báo thời tiết trước tết Nguyên đán của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia chỉ có cảnh báo về mưa đá, giông, lốc, không có dự báo mưa tuyết, băng giá.
Cũng theo dự báo, đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ lần này cũng có cường độ không mạnh như các đợt không khí lạnh gây rét đậm, rét hại cuối tháng năm 2020.
tuyet-roi-fansipan

Toàn bộ khu vực đỉnh núi Fansipan phủ trắng tuyết

Ảnh Thu Thủy

tuyet-roi-fansipan

Thảm thực vật trên đỉnh Fansipan chìm trong tuyết phủ

Ảnh Thu Thủy

tuyet-roi-fansipan
tuyet-roi-fansipan
tuyet-roi-fansipan
tuyet-roi-fansipan

Bất chấp thời tiết giá lạnh, nhiều du khách tìm về đỉnh núi Fansipan để thưởng ngoạn cảnh mưa tuyết hiếm thấy

Ảnh Thu Thủy

tuyet-roi-fansipan

Khách du lịch thích thú chơi đùa trong tuyết

Ảnh Thu Thủy

tuyet-roi-fansipan
tuyet-roi-fansipan

Mưa tuyết dày đặc được ghi nhận là hiện tượng dị thường xảy ra ngay trước dịp tết Nguyên đán Tân Sửu. Nhiều du khách không bỏ lỡ cơ hội được "check-in" cùng tuyết hiếm hoi này

Ảnh Thu Thủy

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.