Đình chỉ vụ án đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi

27/10/2015 16:11 GMT+7

(TNO) Công an tỉnh Vĩnh Long đang làm thủ tục đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bà Vân, người đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi do người này mắc bệnh tâm thần phân liệt.

(TNO) Công an tỉnh Vĩnh Long đang làm thủ tục đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bà Vân, người đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi do người này mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Hiện Nguyễn Thị Vân đang được điều trị bệnh tâm thần - Ảnh: Thanh ĐứcHiện Nguyễn Thị Vân đang được điều trị bệnh tâm thần - Ảnh: Thanh Đức
Chiều 27.10, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang làm thủ tục đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với bà Nguyễn Thị Vân (61 tuổi, ngụ ấp Tân Lễ 2, xã Tân Trung, H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre), người đâm xuyên sọ bé Dương Minh Phát (ngụ xã Tân Long Hội, H.Mang Thít, Vĩnh Long), đồng thời làm thủ tục đưa bà Vân đi chữa bệnh bắt buộc.
Theo đại tá Ngân, lý do đình chỉ là kết quả giám định của Viện Pháp y tâm thần T.Ư, Phân viện phía Nam cho thấy trước, trong và sau khi gây án, bà Vân mắc bệnh tâm thần phân liệt. Hiện bà Vân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2 (Đồng Nai).
Về phía bị hại, gần 2 tháng sau khi xuất viện, cháu Dương Minh Phát đang hồi phục sức khỏe khá tốt. Tuy nhiên, hiện nay, mắt nơi bị đâm thường xuyên chảy nước mắt sống. 
Cháu Phát đang có dấu hiệu bất thường - Ảnh: Thanh ĐứcCháu Phát đang được người nhà chăm sóc - Ảnh: Thanh Đức
Trước đó chiều 7.8, bà Vân đến phòng 10 (khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long) làm quen với chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, mẹ cháu Minh Phát) và những người chung phòng xin ngủ nhờ.
Tại đây, bà Vân lấy tiền trong túi cho chị Duyên và hai sản phụ bên cạnh mỗi người 50.000 đồng, nói là làm từ thiện nhưng mọi người không nhận.
Đến rạng sáng 8.8, bà Vân bất ngờ rút dao bầu, có cán bằng gỗ từ trong chiếc túi xách mang theo đâm xuyên sọ bé Phát rồi bỏ chạy nhưng bị mọi người truy hô, bắt giữ.
Bé Phát được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu. Ngày 27.8, bé Phát được xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.