Đình chỉ trưởng phòng kinh doanh vụ 90 triệu tiền điện/tháng ở Quảng Ninh

10 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tính sai hàng nghìn số điện cho khách hàng, một trưởng phòng của Điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) đã bị đình chỉ công tác.
 
Đại diện Điện lực Vân Đồn đến xin lỗi gia đình khách hàng /// Ảnh Hoàng Nga Đại diện Điện lực Vân Đồn đến xin lỗi gia đình khách hàng - Ảnh Hoàng Nga
Đại diện Điện lực Vân Đồn đến xin lỗi gia đình khách hàng
Ảnh Hoàng Nga
Ngày 23.6, thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn do liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao đột biến của một hộ dân trên địa bàn.
Trước đó, vào ngày 21.6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn) kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 90 triệu đồng, tương đương khoảng 27.000 số điện.

Một hộ nghèo tá hỏa vì nhận hóa đơn 90 triệu tiền điện một tháng: Ai chịu trách nhiệm?

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến làm việc với gia đình bà Gái để tiến hành kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng và cho thấy kết quả công tơ hoạt động bình thường. Tại thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh; chỉ số cuối kỳ tháng 5 là 1.649 kWh; sản lượng thực tế tính đến ngày 22.6 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày).
Trong khi đó, kỳ hóa đơn tháng 6 được quy định từ ngày 15.5 đến 15.6 (31 ngày). Như vậy, tính theo phương pháp nội suy thì sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6 là 200 kWh.
Qua kiểm tra của Công ty Điện lực Quảng Ninh cho thấy đây là sai sót trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ. Cụ thể, công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15.6 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.
Sau khi phát hiện ra sai sót và làm rõ nguyên nhân, Điện lực Quảng Ninh chốt lại số điện năng của gia đình bá Gái sử dụng trong tháng 6 là 368.335 đồng, tương đương với 200 số điện.
Trong ngày 22.6, Điện lực Quảng Ninh đã cử đoàn công tác đến xin lỗi gia đình bà Đào Thị Gái; đồng thời, chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Guong nguyen van

Guong nguyen van

Phải xử lý nghiêm khắc những người liên quan, làm việc không có trách nhiệm. Khi một hộ dân có biến động bất thường về chỉ số điện thì phải kiểm tra lại coi có đúng không.
Trịnh Gia

Trịnh Gia

Nếu một hộ dân mà bị lệch vài chục ký điện thì có ai phát hiện ra không?
Anh lái tàu họ Nhạc

Anh lái tàu họ Nhạc

Theo tôi cần phải có một cơ quan độc lập thanh tra lại toàn bộ việc ra hóa đơn chốt chỉ số công tơ của ngành điện lực để tránh những sai sót...
Long Nguyen

Long Nguyen

Có bao nhiêu hộ bị ảnh hưởng khi nhân viên ngành điện đi đo chỉ số công tơ điện mà lại bị sai số do thời tiết?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU