Đình chỉ trường, cơ sở đào tạo lái xe có 83 giáo viên dùng bằng giả

11/03/2020 06:15 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản báo cáo về “Kết luận đơn tố cáo 68 giáo viên của 4 cơ sở đào tạo lái xe” của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đó, Sở GTVT khẳng định đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước.
Kết luận của Tổng cục Đường bộ cũng nêu rõ: Qua kiểm tra, xác minh, Sở GTVT đã thực hiện theo đúng quy trình quy định, không tạo điều kiện cho các sai phạm... Đây là sai sót cá nhân thuộc Hội đồng xét duyệt hồ sơ đăng ký học.
Sở GTVT cũng cho biết đã thu hồi toàn bộ giấy chứng nhận dạy thực hành lái xe đối với những giáo viên này và yêu cầu thanh lý hợp đồng. Đồng thời đình chỉ tuyển sinh 2 tháng với 5 cơ sở đào tạo bị tố cáo có những giáo viên dùng giấy tờ giả, bên cạnh xử phạt vi phạm hành chính.
Những cơ sở nêu trên gồm Trường dạy nghề tư thục lái xe Thống Nhất, Trung tâm dạy nghề lái xe Tiến Phát, Trung tâm dạy nghề lái xe Hiệp Phát, Trường dạy nghề tư thục lái xe Sài Gòn và Trường dạy nghề tư thục lái xe Thế Giới.
Sở GTVT TP.HCM cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh các cá nhân, phòng ban tiếp nhận hồ sơ giáo viên để xảy ra sai sót, thanh lý hợp đồng đối với các giáo viên không đảm bảo tiêu chuẩn. Sở GTVT cũng đã tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.