Đình chỉ thi công dự án Trường song ngữ quốc tế Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
29/01/2019 05:30 GMT+7

Dự án Trường song ngữ quốc tế Học viện Anh Quốc - UK Academy Hue bị yêu cầu dừng thi công

Ngày 28.1, ông Lê Toàn Thắng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Thừa Thiên-Huế, cho biết Thanh tra Sở Xây dựng đã yêu cầu dừng thi công dự án Trường song ngữ quốc tế Học viện Anh Quốc - UK Academy Hue (tại xã Phú Thượng, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế).
Trước đó, Sở Xây dựng nhận được thông tin chủ đầu tư (Công ty TNHH United Kingdom Academy) tự ý xây dựng, sửa chữa trong khuôn viên của trường khi chưa có giấy phép của cấp có thẩm quyền.
Ngày 17.1, Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng H.Phú Vang kiểm tra. Thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư chưa được cấp phép xây dựng dự án nhưng tại hiện trường, chủ đầu tư đã sửa chữa một số hạng mục với tổng diện tích cải tạo 1.600 m2; xây dựng thêm hạng mục công trình khối dãy nhà phổ thông trung học gồm 46 trụ bê tông trên diện tích hơn 719 m2.
Trước đó, Trường trung học Huế Star hoạt động không hiệu quả đã dẫn đến thua lỗ. Ngân hàng TMCP Công thương VN chi nhánh Thừa Thiên - Huế (đơn vị cho chủ đầu tư dự án này vay) đã kê biên tài sản để phát mãi; đến ngày 14.9.2018 đã bán phần nợ của Trường trung học Huế Star (hơn 68 tỉ đồng, gồm dư nợ cả gốc và lãi) cho Công ty CP đầu tư phát triển Nguyễn Hoàng (có trụ sở tại TP.HCM).
Sau khi mua lại phần nợ tại ngân hàng, công ty này lập dự án đầu tư Trường song ngữ quốc tế Học viện Anh Quốc với pháp nhân mới.
Tuy nhiên, dù chưa giải quyết xong những tồn đọng sau khi mua lại phần vốn, trong đó có việc giải quyết công nợ của pháp nhân cũ (gồm nợ BHXH của giáo viên, người lao động, nợ của Công ty CP quản lý đường bộ - xây dựng công trình Thừa Thiên - Huế hơn 3,2 tỉ đồng... cùng nhiều hợp đồng kinh tế của pháp nhân cũ ký vẫn còn hiệu lực), nhưng chủ đầu tư mới đã sửa chữa, xây dựng.
Trước đó, ngày 2.1, UBND xã Phú Thượng (H.Phú Vang) cũng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm và đình chỉ thi công công trình tại dự án này và đề nghị bổ sung các hồ sơ thủ tục pháp lý về xây dựng theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.