Đình chỉ nhà thuốc ở Nghệ An bán khẩu trang giá 'cắt cổ'

Khánh Hoan
Khánh Hoan
03/02/2020 16:00 GMT+7

Bị phát hiện bán khẩu trang với giá 125 ngàn đồng/hộp, một nhà thuốc ở Nghệ An bị tạm đình chỉ hoạt động.

Chiều 3.2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Sở này đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dược phẩm đối với nhà thuốc của Công ty cổ phần Dược phẩm Nhân Hoà Thành Đạt, đóng tại số 1 đường Cao Thắng (phường Hồng Sơn, thành phố Vinh, Nghệ An) do không thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, lợi dụng dịch bệnh tăng giá khẩu trang và vật tư y tế phục vụ chống dịch. 

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Trước đó, ngày 2.2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An phối hợp các cơ quan chức năng thị sát, kiểm tra việc cung ứng khẩu trang và các vật tư y tế khác liên quan đến phòng chống vi rút nCoV.
Khi kiểm tra nhà thuốc nói trên, đoàn kiểm tra phát hiện hộp khẩu trang kháng khuẩn được bán với giá 125.000 đồng/hộp/50 cái (giá khi chưa có dịch là 50.000 đồng/ hộp) và dung dịch rửa tay khô Dr.DND 70 ml bán với giá 60.000/lọ (giá thị trường là 24.000 đồng/lọ).
Sau khi phát hiện, đoàn công tác đã kiểm tra giấy phép kinh doanh và lập biên bản tạm giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của nhà thuốc này. 

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Ngày 1.2, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp, chi nhánh kinh doanh dược phẩm trên địa bàn chỉ đạo không được tăng giá khẩu trang, phải giữ nguyên giá bán, đồng thời lập đường dây nóng của Sở để nhận thông tin phản ánh từ người dân về việc tăng giá khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.