Đình chỉ một nhân viên Sở GTVT dùng xe công vào mục đích cá nhân

20/12/2015 16:09 GMT+7

Sáng 20.12, Sở GTVT Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng, nhân viên lái xe của cơ quan này vi đã vi phạm quy chế quản lý phương tiện, sử dụng xe công vào mục đích cá nhân.

Sáng 20.12, Sở GTVT Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng, nhân viên lái xe của cơ quan này vi đã vi phạm quy chế quản lý phương tiện, sử dụng xe công vào mục đích cá nhân.

Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tạm giữ chiếc xe này để phục vụ điều tra - Ảnh:Thùy DũngCông an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tạm giữ chiếc xe này để phục vụ điều tra - Ảnh:Thùy Dũng
Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, ngoài lý do trên, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng còn nhằm tạo điều kiện cho cơ quan chức năng xác minh, làm rõ thông tin người này sử dụng xe công của cơ quan vào việc chặn bắt xe tải để “làm luật”. “Thông tin phản ánh là vậy, nhưng bước đầu, trước cơ quan, Hoàng khai rằng không có chuyện đã dùng xe công của cơ quan để chặn xe tải làm luật", ông Kỳ nói.
Liên quan đến vụ việc, một cán bộ Sở GTVT Nghệ An cho biết thêm, chiều 19.12, Hoàng tự ý lấy xe ô tô mang biển số 37A - 9569 thuộc sự quản lý của Sở GTVT Nghệ An đi viếng mộ một người quen. Chiều tối cùng ngày, sau khi nhận được thông tin Hoàng dùng xe công sang huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) chặn xe tải “làm luật”, Sở GTVT Nghệ An đã vào cuộc xác minh và bước đầu đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác của Hoàng để làm rõ vụ việc.
lay-xe-cong-lam-luatCơ quan chức năng kiểm tra xe công biển số 37A - 9569 - Ảnh: Thùy Dũng
Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay, chiều 19.12, đơn vị này đã tạm giữ chiếc xe ô tô trên. “Chúng tôi đã kiểm tra nồng độ cồn của lái xe này là ông Nguyễn Viết Hoàng. Qua kiểm tra, phát hiện trong hơi thở của ông Hoàng có nồng độ cồn vượt mức cho phép; kiểm tra trên phương tiện phát hiện nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng, trong đó có 250.000 đồng đặt ở hàng ghế phía sau và 50.000 đồng dắt ở bộ phận máy lạnh phía trước”, ông Thắng nói.
Ông Thắng cũng cho biết thêm, Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân đã lập biên bản tạm giữ xe ô tô trên trong thời hạn 7 ngày (kể từ ngày vi phạm), tước giấy phép lái xe của tài xế Hoàng trong thời hạn 1 tháng và xử phạt 12 triệu đồng về hành vi vi phạm sử dụng rượu bia trong lúc điều khiển phương tiện. “Hiện chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT công an huyện để điều tra, xử lý theo thẩm quyền”, ông Thắng nói.
Theo đại úy Nguyễn Công Luận, Đội trưởng CSĐT Công an huyện Nghi Xuân, bước đầu Nguyễn Viết Hoàng khai là lái xe của Sở GTVT Nghệ An và thường chở lãnh đạo của Sở này đi làm việc. Xe công biển số 37A- 9569 là do một người khác lái nhưng chiều 19.12, do người này đi vắng nên Hoàng đã tự ý lấy xe sử dụng.
Trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết, sáng 20.12, đơn vị này đã mời những tài xế xe tải tố ông Nguyễn Viết Hoàng, nhân viên của Sở GTVT Nghệ An có chặn xe của họ “làm luật”, để phục vụ công tác điều tra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.