Đình chỉ một doanh nghiệp bán thực phẩm chức năng trái phép

06/11/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Ngày 6.11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế kết hợp với UBND xã Phong Sơn (H. Phong Điền) đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ hoạt động bán thực phẩm chức năng sai quy định của Công ty CP Bách Gia (có trụ sở tỉnh Thanh Hóa) trên địa bàn xã Phong Sơn.


Nhiều người già ở Phong Sơn đã mua thực phẩm chức năng do Công ty Bách Gia bán 

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, qua kiểm tra công ty này có 2 giấy phép gồm giấy phép về tư vấn dưỡng sinh cho người cao tuổi do Sở Y tế cấp vẫn còn thời hạn, nhưng giấy phép về tổ chức hội thảo về an toàn vệ sinh thực phẩm thì đã hết hạn từ ngày 20.10.

Tuy vậy, trong hai ngày 5 và 6.11, lợi dụng việc tư vấn dưỡng sinh, công ty này đã tiến hành tổ chức khám và tư vấn sức khỏe đế bán thực phẩm chức năng cho các cụ già mà không hề thông báo với các cơ quan chức năng.

Theo người dân phản ánh, loại thực phẩm chức năng mà công ty này đã tranh thủ quảng cáo và bán cho người dân là Hoạt huyết não và Can xi Bách Gia.

Ông Lê Xuân Dương, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Phong Sơn cho biết: “Hiện nay đã có rất nhiều hội viên của 7 chi hội người cao tuổi trong xã mua các loại thực phẩm chức năng trên. “Mỗi gói có giá từ 100 đến 400 nghìn đồng và mỗi hội viên đã mua từ 3 đến 5 hộp”- ông Dương nói. 

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Đình chỉ nhập khẩu thực phẩm chức năng Best Slim
>> Bộ trưởng đi kiểm tra thực phẩm chức năng
>> ‘Siết’ chất lượng thực phẩm chức năng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.