Đình chỉ hoạt động cơ sở 'chữa bệnh bằng mắt'

12/09/2016 14:37 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài phản ánh, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã đến kiểm tra, qua đó yêu cầu cơ sở ngưng hoat động do không có bằng cấp chuyên môn và chứng chỉ hành nghề.

Sáng 12.9, bác sĩ (BS) Dương Hồng Danh - Phó chánh Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai, cho biết Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai vừa tiến hành kiểm tra cơ sở “chữa bệnh bằng mắt” ở xã Long Tân H.Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Qua kiểm tra, Thanh tra của Sở Y tế phát hiện tại đây có diễn ra hoạt động khám, chữa bệnh, tuy nhiên chủ cơ sở không xuất trình được bằng cấp chuyên môn và chứng chỉ hành nghề. Do vậy, Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động khám, chữa bệnh.
“Hiện chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ và đề xuất Ban giám đốc hướng xử lý”, BS Danh nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, tại cơ sở khám chữa bệnh này, vào thứ bảy hằng tuần có rất nhiều người từ khắp nơi đổ về đây khám, chữa bệnh. Chủ cơ sở này không sử dụng bất cứ thiết bị y tế gì mà nhìn sắc mặt, mắt, bàn tay, miệng, lưỡi... chẩn đoán bệnh.

tin liên quan

‘Thần y’ chữa bệnh bằng... mắt
Với cách 'phán' bệnh như đùa rồi sau đó chỉ dẫn bệnh nhân đến một cơ sở bán dược liệu không phép để mua thuốc với giá trên trời, hai thầy trò 'thần y' rầm rộ hành nghề như chốn không người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.