Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám

13/05/2017 09:33 GMT+7

3 phòng khám đa khoa (PKĐK) tư nhân trên địa bàn TP.HCM bị xử hành chính, trong đó có 2 PKĐK bị tạm đình chỉ hoạt động.

Ngày 12.5, TS - BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 PKĐK tư nhân trên địa bàn TP, trong đó có 2 PKĐK bị tạm đình chỉ hoạt động.
Cụ thể, PKĐK MaYo (35B - 35C Ba Tháng Hai, Q.10) bị phạt 36 triệu đồng vì có những vi phạm: biển hiệu ghi không đúng nội dung được cấp phép; không đảm bảo các điều kiện về nhân lực; người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ dịch sang tiếng Việt...
PKĐK Nguyễn Trãi (277 Nguyễn Trãi, Q.1) bị phạt tổng cộng 42,4 triệu đồng do vi phạm: lập hồ sơ bệnh án, sổ khám bệnh không đầy đủ; không đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép.
Ngoài xử phạt hành chính, 2 PKĐK này bị buộc tạm dừng hoạt động để chấn chỉnh các sai phạm liên quan, khi nào Sở Y tế thẩm định lại đủ điều kiện thì mới cho phép hoạt động lại. Riêng PKĐK Raffles Medical (167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3), Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính 15,7 triệu đồng với 2 hành vi: quảng cáo khi chưa được xác nhận nội dung; hồ sơ bệnh án không đúng quy định.
Trước đó ngày 27.4, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu “vi hành” kiểm tra 3 PKĐK tư nhân trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.