Đình chỉ công tác Viện trưởng VKS lái xe công gây tai nạn hàng loạt

05/12/2015 18:01 GMT+7

Hôm nay, 5.12, VKSND tỉnh Kon Tum ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND H.Tu Mơ Rông (Kon Tum), để điều tra vụ tai nạn trên Quốc lộ 14.

Hôm nay, 5.12, VKSND tỉnh Kon Tum ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND H.Tu Mơ Rông (Kon Tum), để điều tra vụ tai nạn trên Quốc lộ 14.

Chiếc xe biển số xanh gây tai nạnChiếc xe biển số xanh gây tai nạn
Trao đổi với Thanh Niên hôm nay, 5.12, đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Kon Tum, cho biết: sau khi xác minh vụ việc cho thấy Viện trưởng VKSND H.Tu Mơ Rông, ông Trần Quang Hùng, trú TP.Kon Tum lái xe ô tô biển số xanh 82A- 000.84 đã gây tai nạn ở thị trấn Đăk Hà đối với anh Nguyễn Xuân Thọ, người điều khiển xe mô tô mang BKS 82K6 0564 chở theo Phạm Thị Thương (44 tuổi) trú thị trấn Đắk Hà.
Không dừng lại ở đó, ông Hùng tiếp tục điều khiển xe chạy tiếp với tốc độ cao và tông vào xe mô tô mang BKS 82K7 7377 do chị Trần Thị Mến điều khiển chở theo Nguyễn Ngọc Minh (11 tuổi, cùng trú thị trấn Đắk Hà), rồi bỏ chạy về hướng TP.Kon Tum.
Sau đó, xe biển số xanh này còn gây tai nạn khi đến bùng binh Duy Tân, tông vào xe máy do chị Đoàn Thị Thủy (25 tuổi), trú H.Kon Rẫy điều khiển, chở theo Nguyễn Thị Thu Hường (23 tuổi), trú H.Đắk Hà.
Theo đại tá Toàn, khi tiếp cận xe ô tô biển số xanh kể trên, xe này đã bung lốp, bánh xe chỉ còn mỗi chiếc vành. "Sáng 5.12, ngành chức năng đã cho dựng lại hiện trường vụ việc", đại tá Toàn cho biết.
Sáng cùng ngày, 5.12, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, nạn nhân Tùng cho hay, khi đang lưu thông trên đường qua H.Đăk Hà, TP.Kon Tum, thì nghe tiếng xe ô tô chạy phía sau. Chưa kịp biết chuyện gì xảy ra thì nghe xe mình bị tông ầm một tiếng và kéo lê khoảng mười mấy mét mới dừng lại, còn xe ô tô  tiếp tục chạy khá xa, bỏ mặc anh Tùng và Khánh nằm trên đường, máu me đầy người và được người dân đưa đi bệnh viện.
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân lái xe gây tai nạn hàng loạtNạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kon Tum
Còn chị Hương và chị Thủy bị dập lá lách, gãy ống chân phải, phải đưa đến Bệnh viện Quân y 211, TP.Plei Ku điều trị; một bệnh nhân khác tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, số còn lại đã xuất viện vì bị thương nhẹ. Người nhà các nạn nhân cho hay, gia đình ông Hùng đã đến thăm hỏi và trước mắt hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.
Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Công an TP.Kon Tum cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cảnh sát điều tra tổng hợp của đơn vị đã mời ông Hùng lên trụ sở làm việc; tuy nhiên, ông Hùng vẫn còn say quá nên sáng 5.12 mới lấy được lời khai.
Cũng trong sáng nay, Công an TP.Kon Tum lần lượt khám nghiệm hiện trường, xác định lỗi và liên lạc với người bị hại.
Phó viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum, ông Phan Văn Cự cho hay, lãnh đạo cơ quan này đã thống nhất đình chỉ công tác đối với ông Hùng kể từ ngày 5.12 để phục vụ công tác điều tra cho đến khi sự việc được làm sáng tỏ.
Không nhận tiền hỗ trợ từ người nhà ông Hùng
Trao đổi với chúng tôi tại Bệnh viện Quân y 211, TP.Plei Ku, anh Đoàn Đình Xuyên (31 tuổi) trú huyện Kon Rẫy (Kon Tum), anh trai của nạn nhân Đoàn Thị Thủy (25 tuổi) cho biết em gái của anh đang trong tình trạng nguy kịch.
Cũng theo anh Xuyên, sau khi chuyển em gái vào Bệnh viện Quân y 211, bà Vũ Thị Hằng, vợ ông Viện trưởng VKSND H.Tu Mơ Rông, có đi theo và hỗ trợ ban đầu cho gia đình 5 triệu đồng nhưng anh Xuyên không nhận. Anh Xuyên nói chưa có yêu cầu gì về phía ông Hùng mà chỉ lo tập trung cứu chữa cho em gái.
Giống anh Xuyên, bà Mai Thị Hành (46 tuổi) trú huyện Đăk Hà, mẹ của Nguyễn Thị Thu Hường (23 tuổi) cũng không nhận tiền của gia đình ông Hùng. Bà Hành cũng rất hoang mang trước tình trạng thương tích của con gái.
Còn bà Vũ Thị Hằng (vợ ông Trần Quang Hùng) theo gia đình nạn nhân đến Bệnh viện Quân y 211 nói rằng, bà rất hoang mang sau tai nạn do chồng bà gây ra. Bà Hằng thú thật là từ đêm 4.12 đến giờ không dám đọc báo, vì thấy xót xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.