Đình chỉ công tác Phó viện trưởng Viện KSND Q.Hoàn Kiếm bị tố moi tiền bị cáo

04/06/2020 21:16 GMT+7

Viện KSND TP.Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Xuân Dũng , Phó viện trưởng Viện KSND quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội để xác minh nhiều phản ánh về hoạt động công vụ của ông này.

Trao đổi với Thanh Niên tối 4.6, một lãnh đạo Viện KSND TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó viện trưởng Viện KSND Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Đồng thời, Viện trưởng Viện KSND TP.Hà Nội cũng đã ra quyết định thanh tra đột xuất một số phản ánh liên quan đến hoạt động công vụ của ông Nguyễn Xuân Dũng.
Trước đó, sáng cùng ngày, luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) đã đưa lên mạng xã hội Facebook thông tin về trường hợp bà Hoàng Thị Ngọc Thúy là bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại P.Hàng Gai, Q.Hoàn Kiếm, vừa bị TAND Q.Hoàn Kiếm tuyên phạt 28 tháng tù giam. Vụ án này do ông Nguyễn Xuân Dũng, thay mặt Viện KSND Q.Hoàn Kiếm ký cáo trạng.
Theo phản ánh của luật sư Trần Đình Triển, trong quá trình các cơ quan tố tụng điều tra vụ án, ông Nguyễn Xuân Dũng đã gặp vợ chồng bà Hoàng Thị Ngọc Thúy và hứa hẹn "sẽ làm khách quan". “Tuy nhiên, sau đó ông Dũng đã moi tiền bằng mọi thủ đoạn với vợ chồng cô ấy: bồi dưỡng cho cơ quan điều tra, thanh toán cho thừa phát lại, tiền điện nước, giúp mua vé máy bay cho cả gia đình Dũng đi tham quan các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long... đến lúc nhờ vợ chồng cô ấy bán đất cho Dũng vay tiền không thực hiện được, Dũng quay sang can thiệp và chỉ đạo khởi tố, truy tố và xét xử cô ấy 28 tháng tù giam”, tài khoản Facebook luật sư Trần Đình Triển viết.
Cùng với nội dung đăng tải trên mạng xã hội, ông Triển cũng cung cấp một số bằng chứng như phiếu chuyển tiền cho ông Dũng và các khoản thu tại Trung tâm pháp y Hà Nội, giám định trong vụ án hình sự do đương sự chi.
Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Trần Đình Triển cho biết, các bằng chứng mà ông đưa lên mạng xã hội chỉ mới một phần nhỏ trong các hồ sơ thu thập được: "Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, tôi sẽ gửi đơn lên Viện KSND tối cao", luật sư Triển nói.
Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo Viện KSND TP.Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc đã yêu cầu các cá nhân, tổ chức có liên quan báo cáo. “Việc tạm định chỉ công tác đối với ông Dũng là nhằm xác minh các thông tin liên quan, nếu có căn cứ chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, vị lãnh đạo Viện KSND TP.Hà Nội nói.
Trong khi đó, một lãnh đạo của Viện KSND tối cao cho biết "đang yêu cầu các đơn vị xác minh làm rõ".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.