Đình chỉ công tác đại úy công an lấn chiếm đất rừng để xây dựng nhà hàng

08/11/2019 00:00 GMT+7

Công an tỉnh Lâm Đồng đã đình chỉ công tác một đại úy công an lấn chiếm đất rừng để xây dựng nhà hàng.

Ngày 7.11, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị này đã đình chỉ công tác đại úy Nguyễn Minh Tiến (36 tuổi), công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (gọi tắt Phòng QLHC), Công an Lâm Đồng, để kiểm điểm làm rõ những nội dung người dân tố cáo liên quan đến sai phạm của ông Tiến khi xây dựng nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng (TĐĐT).
Một lãnh đạo Phòng QLHC cho biết thêm, ông Tiến bị đình chỉ công tác không thời hạn, để Thanh tra Công an tỉnh giải quyết nội dung người dân khiếu nại, tố cáo ông Tiến liên quan đến nhà, đất tại nhà hàng TĐĐT.
Trước đó, Thanh tra Công an Lâm Đồng nhận được nhiều đơn thư tố cáo ông Tiến liên quan đến đất đai và xây dựng tại nhà hàng TĐĐT. Hiện nay thanh tra bắt đầu phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Công an tỉnh để làm rõ những nội dung người dân tố cáo vì ông Tiến là đảng viên.
Cụ thể ông Tiến bị người dân (ngụ P.4, Đà Lạt) tố cáo lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng khi hứa xin phép xây dựng nhà ở cho họ gần khu vực nhà hàng TĐĐT, nhưng thực tế ông Tiến không xin được giấy phép và không trả lại tiền. Ông Tiến còn chiếm hơn 70 m2 đất của họ để mở đường vào nhà hàng. Một số người dân khác tố cáo ông Tiến dùng xã hội đen tạo áp lực, ép người dân bán đất cho mình với giá rẻ để xây dựng nhà hàng. Chiếm đoạt 6.000 m2 đất của ông M.V.H tại khu vực sân bay Cam Ly…
Như Thanh Niên đã phản ánh, nhà hàng TĐĐT cạnh khu du lịch Dinh 3 - Bảo Đại, do ông Tiến làm chủ có diện tích khuôn viên 6.338,8 m2. Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Đà Lạt làm rõ tại đây có 13 hạng mục công trình với diện tích xây dựng trên 2.736 m2. Trong đó 3 công trình có nguồn gốc nhà cũ, được cơi nới sửa chữa cải tạo dựa trên các căn nhà tạm của 3 chủ cũ với diện tích hơn 300 m2. Các công trình còn lại đều xây dựng không có giấy phép với tổng diện tích 2.279 m2. Nghiêm trọng hơn, chủ nhà hàng lấn, chiếm đất rừng với diện tích 1.884 m2, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ sang đất phi nông nghiệp.
Liên quan đến các sai phạm tại nhà hàng TĐĐT, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung Quyết định 3249/QĐ-KPHQ ngày 6.8.2019 của UBND TP.Đà Lạt, về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư các công trình tại khu vực nhà hàng TĐĐT; báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 25.11. Song song đó, giao Thanh tra TP theo dõi, đôn đốc các đơn vị nêu trên thực hiện các nội dung theo chỉ đạo; tổng hợp, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 30.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.