Đình chỉ công tác chủ tịch xã cho người đang cách ly về nhà thăm vợ con

Khánh Hoan
Khánh Hoan
29/07/2021 11:32 GMT+7

Mặc dù đang phải cách ly vì đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid -19, nhưng một người dân thuộc đối tượng F1 vẫn được chủ tịch UBND xã cho phép về nhà thăm vợ con và người này đã bị nhiễm Covid-19.

Ngày 29.7, thông tin từ UBND H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, Chủ tịch UBND huyện này vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 14 ngày đối với ông Hồ Ngọc Trường, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm (H.Quỳnh Lưu), để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Trước đó, ngày 27.7, trên địa bàn xã Quỳnh Lâm ghi nhận một trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 (F1) là anh H.T.C (43 tuổi, tài xế xe buýt).
Cụ thể, ngày 20.7, anh C. đi chăm vợ đẻ tại Bệnh viện Đa khoa Minh An (xã Quỳnh Giang, H.Quỳnh Lưu) và có tiếp xúc với một phụ nữ bị nhiễm Covid-19 (ngụ xã Quỳnh Giang) cũng đi chăm người nhà tại bệnh viện. Người phụ nữ này được xét nghiệm cho kết quả dương tính với dịch Covid-19 vào ngày 27.7.
Sau khi truy vết, anh C. thuộc diện F1 và ngay trong ngày 27.7 được đưa đi cách ly tại Trường Tiểu học Quỳnh Lâm. Tuy nhiên, sau đó ông Hồ Ngọc Trường, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm đã cho phép anh C. về nhà với lý do vợ mới sinh con.
Chiều 28.7, mẫu xét nghiệm của anh C. được xác định dương tính với dịch Covid-19.
Một lãnh đạo H.Quỳnh Lưu cho biết, trong thời gian về thăm nhà, anh C. khai chỉ mới tiếp xúc với vợ con, không tiếp xúc với những người khác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.