Đình chỉ chức vụ đội trưởng thanh tra Sở GTVT lái xe ngược chiều tông chết người

Trần Cường
Trần Cường
05/01/2021 15:04 GMT+7

Hết thời hạn tạm đình chỉ để phục vụ điều tra, ông Vương đã đi làm bình thường, tuy nhiên bị tạm đình chỉ chức Đội trưởng, chuyển về làm cán bộ văn phòng, không được ra ngoài tuần tra.

Liên quan đến vụ thanh tra Sở GTVT tỉnh Hưng Yên lái ô tô ngược chiều, tông tử vong nữ lao công, chiều 5.1, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở GTVT Hưng Yên cho biết, cơ quan này đã nhận được quyết định khởi tố bị can đối với ông Vũ Văn Vương, Đội trưởng Đội thanh tra số 2 (thuộc Sở GTVT tỉnh Hưng Yên), và đang đợi kết luận điều tra từ công an để có căn cứ xử lý kỷ luật đối với ông này.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hưng Yên, sau khi hết 30 ngày tạm đình chỉ công tác đối với ông Vương để phục vụ điều tra, ông Vương đã đi làm bình thường. Tuy nhiên, ông Vương bị tạm đình chỉ chức vụ Đội trưởng Đội thanh tra số 2, chuyển về làm cán bộ tại văn phòng và không được ra ngoài tuần tra, kiểm soát.
Trước đó, khoảng 22 giờ 30 ngày 21.11.2020, ông Vương lái xe ô tô mang biển số 89A-104.55 di chuyển từ chợ Đầu (H.Tiên Lữ, Hưng Yên) về chợ Gạo (TP.Hưng Yên). Khi đến đường Lê Văn Lương (P.An Tảo, TP.Hưng Yên), xe của ông Vương va chạm với 1 xe taxi, sau đó va chạm tiếp với xe máy do chị V.T.H (38 tuổi, trú H.Tiên Lữ; là nhân viên của Công ty môi trường đô thị TP.Hưng Yên) điều khiển, khiến chị H. tử vong tại chỗ.
Thông tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Hưng Yên cho biết, hình ảnh tại hiện trường cho thấy ông Vương đã điều khiển xe ô tô đi ngược chiều, dẫn đến tai nạn. Sau khi xảy ra sự việc, ông Vương rời khỏi hiện trường.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hưng Yên, đến khoảng 10 giờ sáng 22.11.2020, ông Vương mới ra trình diện cơ quan chức năng.
Ngày 23.11.2020, Sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu ông Vương viết tường trình, kiểm điểm và quyết định tạm đình chỉ công tác cán bộ này để phục vụ điều tra.
Ngày 3.1, Công an TP.Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Vũ Văn Vương, để làm rõ hành vi “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại điều 260 bộ luật Hình sự năm 2015. Ông Vương được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.