Đình chỉ 4 cán bộ, nhân viên quản lý thị trường bị tố “làm tiền” thầy lang

Khánh Hoan
Khánh Hoan
05/01/2019 13:05 GMT+7

Bị tố “làm tiền” một thầy lang, 4 cán bộ, nhân viên của Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra, xác minh vụ việc.

Sáng 5.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Phong, Cục phó Cục Quản lý thị trường Nghệ An, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 cán bộ, kiểm soát viên thuộc Đội Quản lý thị trường số 8 (đóng tại huyện Anh Sơn, Nghệ An) để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm quy chế công tác của đơn vị.
4 người bị tạm đình chỉ gồm một đội phó, 2 kiểm soát viên và 1 nhân viên lái xe thuộc Đội Quản lý thị trường số 8.
Trước đó, theo phản ánh của ông Vi Văn Hùng (hành nghề thầy lang, ngụ xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương), ngày 4.12.2018, có 3 người mặc sắc phục quản lý thị trường đi trên xe ô tô mang biển xanh, tự xưng là quản lý thị trường vào làm việc, kiểm tra hoạt động bốc thuốc nam chữa bệnh của ông Hùng theo đơn tố giác của người dân.
Sau khi kiểm tra, nhóm người này nói hành vi bán thuốc không phép của ông Hùng sẽ bị phạt từ 60–70 triệu đồng, ông Hùng cho rằng mức phạt quá cao nên không có tiền nộp. Sau đó, ông Hùng đi vào phòng ngủ của gia đình thì có một người trong nhóm đi theo gợi ý “lót” phong bì 6 triệu đồng sẽ được bỏ qua. Ông Hùng sau đó đã đưa 6 triệu đồng cho nhóm người này. Buổi làm việc này được camera an ninh trong nhà ông Hùng ghi lại. Khi sự việc bị vỡ lở, có một người lạ mặt đến trả lại cho ông Hùng một chiếc phong bì nhưng ông Hùng chưa mở.
Ông Nguyễn Hồng Phong cho biết, theo tường trình ban đầu của nhóm cán bộ, nhân viên nói trên, trên đường đi công tác về, họ có ghé vào nhà ông Hùng để mua thuốc cho người thân và không nhận tiền của ông Hùng.
“Cục đã thành lập tổ công tác để xác minh vụ việc, đồng thời đang chờ kết quả điều tra của công an huyện Thanh Chương xác định có việc kiểm tra cơ sở này và nhận tiền của ông Hùng hay không. Quan điểm của chúng tôi là nếu cán bộ, nhân viên nào làm trái quy định cũng sẽ bị xử lý nghiêm, không có bao che”, ông Phong nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.