Dìm chết vợ hờ, lãnh 19 năm tù

05/06/2017 16:48 GMT+7

Lộc đẩy chị Bé Chín xuống mương nước rồi nhảy theo dìm chết chị Chín. Sau đó, Lộc để thi thể nạn nhân trong phòng ngủ, dùng mền và bao ni lông quấn lại, rồi trốn đi.

Ngày 5.6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lộc (tên thường gọi là Truyền, 39 tuổi, ngụ ấp Hòa Phú, xã Hòa Ninh, H.Long Hồ, Vĩnh Long) 19 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, năm 2012, Lộc quen biết, sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Bé Chín (tên thường gọi là Mai, 43 tuổi ngụ ấp Bình Lương, xã An Bình, H.Long Hồ) tại nhà của Lộc. Sau thời gian sống chung, cả 2 thường xảy ra mâu thuẫn, cải vã.
Sáng ngày 1.12.2016, trong lúc cải vã, nghi ngờ chị Chín có người đàn ông khác, Lộc nảy sinh ý định giết chị Chín. Lộc đẩy chị Bé Chín xuống mương nước rồi nhảy theo dìm chết chị Chín. Sau đó, Lộc để thi thể nạn nhân trong phòng ngủ, dùng mền và bao ni lông quấn lại, rồi trốn đi.
Đến ngày 9.1.2017, Lộc gọi điện thoại cho người thân thú nhận mình đã giết chết chị Bé Chín. Mẹ của Lộc sau đó đến cơ quan công an trình báo.
Khi lực lượng công an đến nhà của Lộc, phát hiện thi thể chị Bé Chín đang trong thời gian phân hủy nặng, Lộc bị bắt ngay sau đó.
Theo tòa, qua giám định, Lộc trước, trong và sau khi gây án bị bệnh rối loạn nhân cách. Tại thời điểm gây án và lúc được xét xử, Lộc bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.