Điều tra vụ xe tải phóng nhanh, lấn làn đâm 2 người tử vong

Ngày 3.5, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia có công văn đề nghị Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xác minh và xử nghiêm người gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL1A, đoạn qua H.Lạng Giang (Bắc Giang) vào chiều 2.5 khiến 2 người tử vong.

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết qua phản ánh của báo chí, 2 người đi xe máy đang điều khiển phương tiện trong làn dành cho xe máy thì bị một xe tải đi ngược chiều lấn làn đâm trực diện. Chiếc xe tải dù đi ngược chiều, thậm chí ngược chiều hẳn vào tận trong làn xe máy, nhưng không hề có dấu hiệu giảm tốc độ. Ngay cả khi các xe đi đúng chiều đã tránh đường và chiếc xe máy chở 2 nạn nhân nép sát vào trong cùng, chiếc xe tải vẫn lao đến với tốc độ rất nhanh, chồm lên xe máy nhưng vẫn không chịu dừng lại. Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, theo một số chuyên gia giao thông thì tài xế xe tải đã cố tình đâm chết 2 nạn nhân đi xe máy.
Vụ tai nạn được camera hành trình của một phương tiện khác ghi lại. Các nạn nhân tử vong là anh Nông Văn Hùng (23 tuổi) và chị Nông Thị Vân (21 tuổi, cùng ngụ H.Bình Gia, Lạng Sơn). Công an H.Lạng Giang cho biết tài xế xe tải gây tai nạn là Đào Mạnh Hà (40 tuổi, ngụ P.Ngô Quyền, TP.Bắc Giang).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.