Điều tra vụ xe khách Bắc - Nam từ vùng dịch vào Hải Phòng nhưng không khai báo

Lê Tân
Lê Tân
25/06/2021 13:41 GMT+7

Xe khách chạy tuyến Bắc - Nam đã đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào TP.Hải Phòng mà không khai báo.

Sáng 25.6, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chủ trì họp trực tuyến với H.Vĩnh Bảo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo báo cáo của UBND H.Vĩnh Bảo, trên địa bàn huyện đã có 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2 ca tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền và 2 ca tại thôn 3, xã Lý Học. H.Vĩnh Bảo đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn có các ca bệnh trên, đồng thời lập các chốt kiểm soát tại các thôn, xã lân cận.
Được biết, cả 3 ca nhiễm Covid-19 ở H.Vĩnh Bảo đều đi xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, biển số 15B - 036.84 từ Đồng Nai và Bình Thuận về TP.Hải Phòng. Chính vì vậy, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao Công an TP.Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ vụ việc xe 15B - 036.84 đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào TP.Hải Phòng mà không khai báo.

Trưa 25.6: Thêm 112 ca Covid-19, riêng TP.HCM tới 50 ca

Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND TP.Hải Phòng đã thành lập các chốt cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh từ các địa phương có dịch. Ngày 30.5, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã giao Sở GTVT chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định TP.Hải Phòng - TP.HCM và ngược lại.
Tuy nhiên, trong các ngày 17, 19 và 21.6, chốt kiểm soát cầu Nghìn vẫn để xe khách của Công ty Trung Đức biển số 15B - 036.84 chở khách từ TP.HCM vào TP.Hải Phòng, làm xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tại H.Vĩnh Bảo, Hải Phòng. 
Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu các lực lượng chức năng phải tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP.Hải Phòng.
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu H.Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ chiều nay, 25.6. H.Vĩnh Bảo thông báo, yêu cầu các công nhân trên địa bàn huyện ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.
Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng đồng ý tăng cường nhân lực y tế từ các địa phương khác về H.Vĩnh Bảo để tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa, tiến tới lấy mẫu xét nghiệm cho toàn huyện.
Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu khôi phục lại các tổ kiểm soát dịch bệnh tại các xã trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ ngày mai, hoạt động có kinh phí hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.