Điều tra vụ vận chuyển trên 1,1 tấn thuốc nổ trên xe khách

07/04/2017 08:36 GMT+7

Ngày 6.4, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra vụ vận chuyển thuốc nổ và tiền chất thuốc nổ trên xe khách.

Theo thông tin ban đầu, tối 5.4, trên QL279, đoạn qua thôn Ngầm Tỉn (xã Tân Thượng, H.Văn Bàn, Lào Cai), lực lượng CSGT phát hiện và thu giữ 43 bao tải nghi chứa chất nổ AD1 với tổng trọng lượng khoảng 865,5 kg và 6 bao tải bên trong chứa hạt tinh thể màu trắng nghi là tiền chất NH4NO3 có tổng trọng lượng khoảng 300 kg, đang được vận chuyển trên xe khách 24 chỗ mang biển số Yên Bái.
Tại cơ quan công an, tài xế xe khách là Trần Ngọc Anh (35 tuổi, ngụ tại TP.Yên Bái) khai nhận chở thuê số thuốc nổ trên từ xã Chân Quế Thượng (H.Văn Yên, Yên Bái) đến xã Minh Lương (H.Văn Bàn, Lào Cai) cho một người tên là Trần Văn H., với tiền công 8 triệu đồng.
Nhiều năm qua, xã Minh Lương (H.Văn Bàn) là địa bàn có nhiều điểm nóng về tình trạng khai thác vàng trái phép. Số thuốc nổ này rất có thể được các đối tượng vận chuyển để cung cấp cho các bãi vàng thổ phỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.