Điều tra vụ 'tín dụng đen' khủng bố cha mẹ người mắc nợ

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
17/10/2019 06:20 GMT+7

Ông Hạo có vay nóng “tín dụng đen” để trang trải nợ nần, lo cho con cái ăn học… nhưng không có khả năng chi trả. Do liên tục bị đe dọa đòi nợ, nên vợ chồng ông Hạo đưa con cái đi trốn.

Ngày 16.10, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã chuyển đơn của ông Trần Mão (75 tuổi, ở KV.9, P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) tố cáo về việc bỗng dưng bị một nhóm người lạ mặt xông nhà hăm dọa, đập phá nhằm đòi nợ đến Công an P.Đống Đa để xem xét, giải quyết theo quy định.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, vợ chồng ông Trần Mão và bà Trần Thị Khảm có con trai là Trần Văn Hạo (ở đường Lê Thanh Nghị, P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn). Năm 2015, ông Hạo “cắm” sổ đỏ ngôi nhà của mình ở đường Lê Thanh Nghị, ký hợp đồng vay của Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) chi nhánh Bình Định 17,7 tỉ đồng để đóng tàu vỏ thép BĐ 99029 TS. Đây là tàu vỏ thép được đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP. Tuy nhiên, sau khi bàn giao, tàu vỏ thép BĐ 99029 TS liên tục bị hư hỏng phải nằm bờ để sửa chữa hoặc đánh bắt không hiệu quả nên gia đình ông Hạo lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.
Gần đây, ông Hạo có vay nóng “tín dụng đen” để trang trải nợ nần, lo cho con cái ăn học… nhưng không có khả năng chi trả. Do liên tục bị đe dọa đòi nợ, nên vợ chồng ông Hạo đưa con cái đi trốn. Hiện ông Hạo đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng xin trả lại tàu vỏ thép BĐ 99029 TS nhưng chưa được giải quyết.
Theo trình bày của ông Mão, do không liên lạc được với gia đình ông Hạo, nên các chủ nợ tìm đến nhà vợ chồng ông Mão để đòi nợ. Từ ngày 4 - 10.10, có nhóm thanh niên nhiều lần đến nhà vợ chồng ông Mão hăm dọa, bắt ép trả nợ thay cho con trai. Nhóm người này xông vào nhà hăm dọa, dùng dao chặt phá tài sản, vứt nước mắm, trứng thối, dùng sơn tạt vào nhà và xịt sơn đầy trên cửa sắt, cửa kính, vỉa hè… để đòi nợ.
Bà Trần Thị Khảm cho biết nhóm thanh niên nói trên yêu cầu vợ chồng bà phải trả số tiền ông Hạo nợ là 50 triệu đồng, nếu không trả thì số nợ này sẽ tăng lên gấp nhiều lần. “Chuyện vay mượn, nợ nần là của gia đình con trai tôi, nó có trách nhiệm trả nợ chứ vợ chồng tôi có vay mượn ai đâu mà bây giờ suốt ngày bị khủng bố như thế này. Họ còn hăm dọa nếu các cháu của tôi ra đường sẽ bị bắt nữa”, bà Khảm cho biết.
Công an P.Đống Đa cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình ông Mão về vụ việc trên, đang điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.