Điều tra vụ quân nhân say xỉn có dấu hiệu chống đối CSGT

Thái Sơn
Thái Sơn
22/03/2021 10:59 GMT+7

Cơ quan công an nhận định, tài xế L.M.H có hành vi ghì cổ CSGT khi có yêu cầu kiểm tra hành chính và không hợp tác để kiểm tra nồng độ cồn, là có dấu hiệu của hành vi “ chống người thi hành công vụ ".

Sáng 22.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ tài xế xe ô tô Camry say xỉn, dừng đỗ xe giữa đường để ngủ, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cho đơn vị quân đội để xử lý theo thẩm quyền.
Đáng chú ý, người liên quan trong vụ việc này là ông L.M.H (48 tuổi), đang công tác tại một học viện của quân đội.
“Do vụ việc có dấu hiệu hình sự của tội chống người thi hành công vụ nên cơ quan điều tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho đơn vị bên quân đội để xử lý theo thẩm quyền”, một cán bộ có trách nhiệm của Công an Q.Thanh Xuân nói, đồng thời cho biết, đơn vị đã xác định nồng độ cồn đo được đối với ông L.M.H vào thời điểm xảy ra sự việc là 0.15mg/lít khí thở.
Trước đó, chiều 21.3, Tổ công tác Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Hà Nội nhận được tin báo từ người dân về một xe ô tô Camry mang biển kiểm soát 30E-864x đang dừng đỗ, không chịu di chuyển tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển hướng Ngã Tư Sở.
Lúc này, tài xế H. nằm ngủ trong xe, có biểu hiện say xỉn. Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã tiếp cận hiện trường, yêu cầu ông L.M.H di chuyển xe vào lề đường và xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
Tuy nhiên, khi mở cửa ô tô bước xuống, ông H. đã lao vào ghì cổ chiến sĩ CSGT, đồng thời tự xưng mình là quân nhân.
Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 7 đã đưa tài xế cùng phương tiện về trụ sở Công an phường Thanh Xuân Trung (Q.Thanh Xuân) để xác minh nhân thân, xử lý theo quy định.
Việc xác minh và đo nồng độ cồn của lực lượng CSGT gặp nhiều khó khăn vì trong trụ sở công an, tài xế này vẫn tiếp tục trạng thái say xỉn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.