Điều tra vụ phó ban vận hành ôm tiền rác bỏ trốn

Đỗ Trường
Đỗ Trường
21/06/2019 09:41 GMT+7

Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang tiến hành điều tra làm rõ một phó ban vận hành khu nhà ở xã hội (NƠXH) Becamex Định Hoà (P.Định Hoà, TP.Thủ Dầu Một) ôm tiền rác của dân bỏ trốn

Trước đó, từ ngày 7 đến ngày 12.6, Công ty công trình đô thị Bình Dương đã ngừng lấy rác ở khu NƠXH Becamex Định Hoà do Ban vận hành khu nhà không thanh toán tiền thu gom rác từ tháng 1.2019 đến nay. Chính vì thế, toàn bộ số rác thải sinh hoạt của 1.550 hộ dân tại đây đã không được thu gom, chất thành đống lớn ở ngoài đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Ông Trịnh Thanh Đồng, người dân sinh sống trong khu nhà khu vực NƠXH Becamex Định Hoà bức xúc: “Do xe rác không đến thu gom, nên rác tồn đóng bốc mùi hôi thối. Nhà tôi thì tháng nào cũng đóng, hộ ở tầng dưới đóng 120.000 đồng/ tháng, tầng trên là 80.000 đồng/ tháng. Như vậy, tính ra mỗi tháng Ban vận hành khu nhà đã thu trên 124 triệu đồng của người dân. Vậy mà không biết lý do gì mà mấy ngày nay không thấy ai đến gom rác"
Trưởng Ban quản trị (BQT) NƠXH Becamex Định Hoà cho biết BQT do người dân trong khu NƠXH bầu ra, chịu sự quản lý của UBND P.Định Hoà hoạt động từ tháng 6.2018 đến nay. Theo người này, ngay sau khi được thành lập, theo quy định BQT đã thuê một công ty dịch vụ bảo vệ có chi nhánh tại P.Định Hoà làm đơn vị vận hành khu nhà.
“Hàng tháng đơn vị vận hành tự thu tiền của người dân ở 2 mức 80.000 đồng (đối với căn hộ 30m2) và 120.000 đồng (đối với căn hộ trên 30m2) để trả cho Công ty công trình đô thị Bình Dương tiền thu gom rác. Khoảng 1 tuần nay (bắt đầu từ ngày 7.12 đến 12.6), một ông Phó ban vận hành khu nhà đã ôm tiền thu được của dân bỏ trốn, khiến đơn vị thu gom không nhận được tiền dẫn đến việc ngưng thu gom rác dẫn đến việc tồn đọng rác thải sinh hoạt ở khu vực này”, Trưởng BQT NƠXH Becamex Định Hoà cho biết.
Cũng theo người này, trước đây, một ông phó ban vận hành đã ôm mấy trăm triệu bỏ trốn rồi. Đó là chưa kể mấy ông giữ xe thu hàng tháng của người dân cũng ôm tiền bỏ trốn rồi.
Trong khi đó, lãnh đạo Công ty công trình đô thị Bình Dương xác nhận Ban vận hành nhà ở xã hội Bexcamex Định Hoà đang nợ 70 triệu đồng tiền thu gom rác.
Chiều tối ngày 12.6, sau khi làm việc với UBND P.Định Hoà, Công ty công trình đô thị Bình Dương đã thu gom toàn bộ số rác trong khu NƠXH để giải quyết tình trạng ô nhiễm ở khu vực này. UBND TP.Thủ Dầu Một và P.Định Hoà đã có nhiều cuộc họp nhằm giải quyết những vấn đề xảy ra tại Ban vận hành của khu nhà.
Ông Nguyễn Trọng Ân, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết đã nhận được thông tin về việc 2 Phó ban vận hành NƠXH Becamex Định Hoà và một số nhân viên giữ xe "ôm tiền" thu từ người dân trong khu nhà ở bỏ trốn. "Trong ngày 13.6, chúng tôi đã cho mời những người trong Ban vận hành lên để xác minh làm rõ, cụ thể số tiền chiếm đoạt bao nhiêu, như thế nào... Sau khi xác minh sai phạm đến đâu, chúng tôi sẽ cho xử lý đến nơi đến chốn" - ông Ân khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.