Điều tra vụ nhà dân bị đập phá vì không nhận tiền đền bù

24/04/2016 10:47 GMT+7

Nhà của một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù, di dời bị một nhóm người lạ mặt cho máy xúc đến phá nhà, đập thủng tường rồi lấy đi một số tài sản.

Nhà của một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù, di dời bị một nhóm người lạ mặt cho máy xúc đến phá nhà, đập thủng tường rồi lấy đi một số tài sản.

Một trong 4 hộ dân chưa đồng ý phương án bồi thường phản ảnh việc bị 1 nhóm người lạ mặt đập phá nhà cửa - Ảnh: Mạnh TúMột trong 4 hộ dân chưa đồng ý phương án bồi thường phản ảnh việc bị 1 nhóm người lạ mặt đập phá nhà cửa - Ảnh: Mạnh Tú
Xung quanh thông tin một số hộ dân ở TT.Minh Tân, H.Kinh Môn chưa nhận tiền đền bù để di dời khỏi khai trường của Công ty xi măng Hoàng Thạch (H.Kinh Môn, Hải Dương) bị đập phá nhà cửa, hôm qua (23.4), ông Lê Văn Bí, Phó chủ tịch UBND H.Kinh Môn cho biết đã xuống hiện trường kiểm tra thực tế.
Theo đó, do khu vực này nằm trong vành đai khai thác đá của Công ty xi măng Hoàng Thạch nên từ năm 2015, đã có hơn 10 hộ dân nhận tiền đền bù và di dời, hiện còn 4 hộ dân chưa đồng ý phương án bồi thường mà đòi được đền bù theo giá đất thổ cư, trong khi nguồn gốc đất được xác định là công điền.

Ông Bí cũng cho biết khu vực này hiện bỏ hoang, không có người dân sinh sống, UBND huyện đã yêu cầu công an huyện điều tra vụ việc. Trước đó, một số gia đình cho biết nhà họ bị một nhóm người lạ mặt cho máy xúc đến phá nhà, đập thủng tường rồi lấy đi một số tài sản. Đây chính là những hộ dân chưa nhận tiền đền bù, di dời kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.