Điều tra vụ người mặc đồ dân sự điều khiển xe nghiệp vụ CSGT

09/01/2017 06:21 GMT+7

Chiều 8.1, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một phụ nữ điều khiển chiếc mô tô nghiệp vụ gắn logo CSGT, đèn hiệu, mang BS 16A1-8215 (biển xanh), được cho là của Công an TP.Hải Phòng, gây xôn xao dư luận.

Tối cùng ngày, đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng, cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng công an các quận, huyện rà soát và khẳng định Công an TP.Hải Phòng không có chiếc xe nào như trên. Đại tá Phượng cũng tỏ ra hồ nghi về biển số BS 16A1-8215 vì đơn vị không thể có nhiều xe nghiệp vụ để có đầu số 8000.
Tuy nhiên, theo ông Phượng, Công an TP sẽ tiếp tục điều tra sự việc để thông tin tới dư luận trong thời gian sớm nhất.
Đại tá Nguyễn Kim Hải, nguyên Trưởng phòng Hướng dẫn và tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an), cho biết việc người phụ nữ mặc đồ dân sự điều khiển xe mô tô dẫn đoàn mang biển xanh có thể gây phản cảm, song cần phải nhìn nhận một cách đầy đủ, thận trọng.
Trong trường hợp này, phải khẳng định được người điều khiển xe đang đi làm việc riêng, ngoài giờ hành chính hoặc không phải là cán bộ trong ngành thì mới có thể kết luận phương tiện đó có bị sử dụng sai mục đích hay không.
Mặt khác, theo ông Hải, mô tô biển xanh như nêu trên được đăng ký sở hữu của cơ quan, có thể là CSGT nhưng pháp luật hiện hành chưa có điều khoản nào quy định người ngồi trên xe mô tô biển xanh thì phải mang trang phục CSGT.
“Trong trường hợp này có thể là cán bộ CSGT đang đi giao dịch với cơ quan khác, hoặc đang di chuyển phương tiện... thì tôi cho rằng không có chuyện gì lớn”, ông Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.