Điều tra vụ ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết ở Trường Sa

01/12/2015 14:15 GMT+7

Cơ quan điều tra xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết để phân tích, đánh giá hướng đạn cũng như xác định loại đạn mà nhóm người bắn chết ngư dân Bảy đã sử dụng.

Cơ quan điều tra xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết để phân tích, đánh giá hướng đạn cũng như xác định loại đạn mà nhóm người bắn chết ngư dân Bảy đã sử dụng.

Nhiều người đau đớn khi nhìn thi thể ngư dân Bảy được đưa lên bờNhiều người đau đớn khi nhìn thi thể ngư dân Bảy được đưa lên bờ
Sáng nay 1.12, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi gồm lực lượng công an, Bộ đội biên phòng và Viện KSND tỉnh chính thức vào cuộc điều tra làm rõ vụ ngư dân Trương Đình Bảy (45 tuổi, ở xã Bình Châu, H.Bình Sơn) bị nhóm côn đồ bắn chết khi đang hành nghề ở vùng biển Trường Sa, Việt Nam vào hôm 26.11.
Tại cảng cá Bình Châu (H.Bình Sơn), những người thân của ngư dân Bảy cùng rất đông người địa phương chờ đợi từ rất sớm để chứng kiến giây phút đưa thi thể ngư dân Bảy từ tàu cá QNg 95861TS CV lên bờ. Cả khu vực cảng cá bao trùm không khí tang thương, đau buồn.
Khi thi thể ngư dân Bảy được đưa lên từ hầm đá số 4 của tàu cá, những người chứng kiến đều không cầm được nước mắt. Đây là giây phút đau thương nhất đối với những người thân của ngư dân Bảy. Ai cũng gào thét thảm thiết. Quá đau đớn trước nỗi đau mất chồng, trụ cột chính của gia đình, bà Mai Thị Long (43 tuổi, vợ của ngư dân Bảy) liên tục ngất xỉu.
Trong khi đó, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa không cho mọi người xuống tàu cá QNg 95861TS CV để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, công việc khám nghiệm hiện trường trên tàu cá cũng như khám nghiệm tử thi diễn ra suốt nhiều giờ đồng hồ mới kết thúc.
Riêng trên tàu cá QNg 95861TS CV, lực lượng công an đo vẽ, kỹ lưỡng xem xét từng chi tiết dù là nhỏ nhất liên quan đến vụ việc. Trong đó, các vết đạn trên tàu cá được đánh dấu, chụp ảnh, quay phim để phân tích, đánh giá hướng đạn cũng như xác định loại đạn mà nhóm người bắn chết ngư dân Bảy đã sử dụng. Theo nguồn tin của Thanh Niên, cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng đạn mà nhóm côn đồ dùng bắn ngư dân Bảy là đạn AR15.
Theo lời một thượng tá biên phòng, công việc khám nghiệm hiện trường trên tàu cá và tử thi Bảy được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra một cách cẩn trọng, với hy vọng từ đó có thể tìm ra những chứng cứ và tung tích của nhóm người đã bắn chết ngư dân Bảy.
Lực lượng Bộ đội biên phòng cũng tiếp tục làm việc với các ngư dân đi trên tàu cá QNg 95861TS CV để xác định chính xác vùng biển mà ngư dân Bảy bị bắn.
Trong sáng cùng ngày, Hội Nghề cá Quảng Ngãi, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi và UBND H.Bình Sơn đã đến chia buồn và trao số tiền hỗ trợ 14,5 triệu đồng giúp gia đình lo hậu sự cho ngư dân Bảy.
Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ ngư dân bị chết ở Trường Sa 2Sáng 1.12, cả khu vực cảng cá Bình Châu bao trùm không khí tang thương, đau buồn
Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ ngư dân bị chết ở Trường Sa 5Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường trên tàu cá
Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ ngư dân bị chết ở Trường Sa 6Khám nghiệm tử thi ngư dân Bảy
Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ ngư dân bị chết ở Trường Sa 8Chiếc quần đùi của ngư dân bị rách toác do trúng đạn
Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ ngư dân bị chết ở Trường Sa 9Lãnh đạo Hội Nghề cá Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ gia đình ngư dân Bảy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.