Điều tra vụ nam thanh niên bị chôn sống

Khánh Hoan
Khánh Hoan
28/03/2021 07:55 GMT+7

Sáng 27.3, trên mạng xã hội đăng tải và lan truyền đoạn video clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh 1 nam thanh niên bị hành hạ, 'chôn sống' xảy ra ở một bãi đất ven sông.

Nam thanh niên bị một nhóm người lột quần áo, bị trói 2 tay ra sau và bị bắt quỳ dưới đất để tra hỏi, đồng thời bị 1 thanh niên dùng dép đánh vào mặt.
Nạn nhân sau đó bị nhóm người này đưa xuống một cái hố khá sâu đã đào sẵn. Tại đây, nam thanh niên bị trói 2 tay ra sau, bị 1 thanh niên cầm sợi dây dùng chân đạp vào người và bắt nằm ngửa xuống hố. Nam thanh niên này sau đó ngồi dậy van xin, nhưng không được tha, song được 1 thanh niên khác cởi trói tay từ phía sau ra phía trước và trùm đầu nạn nhân bằng một cái bao. Sau đó, nạn nhân bị đẩy xuống hố và nhóm người phía trên dùng xẻng và tay chân hất cát xuống "chôn sống".

Xôn xao vì video clip “hành hạ, chôn sống nam thanh niên” ở Nghệ An

Sau khi video clip lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an TP.Vinh và Phòng Cảnh sát hình sự xác minh sự việc. Sau khi xác minh, gần trưa cùng ngày, lực lượng công an triệu tập khẩn cấp 13 đối tượng liên quan (đều ngụ TP.Vinh; danh tính chưa được công bố) có mặt trong video clip để lấy lời khai. Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, trực tiếp có mặt tại đây để chỉ đạo xử lý vụ việc.
Điều tra vụ nam thanh niên bị chôn sống1

Hình ảnh cắt từ clip

ẢNH: CTV

Bước đầu, cơ quan công an xác định nạn nhân trong clip là N.Q.V (17 tuổi, ngụ TT.Xuân An, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) và vụ việc xảy ra ở xã Xuân Giang, H.Nghi Xuân. Chiều cùng ngày, V. và bố đẻ cũng có mặt tại cơ quan công an để làm việc.
Qua lời khai ban đầu của nhóm người bị triệu tập, V. từng thuê xe máy của 1 người trong nhóm rồi mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Do bất lực với con trai, nên bố mẹ V. nhờ 1 người trong nhóm này răn đe con trai. Ngày 25.3, nhóm người này đưa V. đi và sự việc xảy ra như clip đã đăng tải trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.